Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

NGÀY 16 THÁNG 12. 10 ĐIỀU NGƯỜI CƠ ĐỐC CẦN BIẾT (15)


10. Tuân thủ mười điều răn. (Phục Truyền 5:7-21)

ĐIỀU RĂN I: Trước mặt ta, ngươi chớ có các thần khác. (Xuất Ai-cập Ký 20:3)

ĐIỀU RĂN II: Ngươi chớ làm cho mình tượng, cũng chớ làm tượng nào giống những vật trên trời cao kia, hoặc nơi đất thấp này, hoặc trong nước dưới đất. (Xuất Ai-cập Ký 20:4)

ĐIỀU RĂN III: Ngươi chớ lấy danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi mà làm chơi, vì Đức Giê-hô-va chẳng cầm bằng vô tội kẻ nào lấy danh Ngài mà làm chơi. (Xuất Ai-cập Ký 20:7)

ĐIỀU RĂN IV: Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh. (Xuất Ai-cập Ký 20:8)

ĐIỀU RĂN V: Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho. (Xuất Ai-cập Ký 20:12)

ĐIỀU RĂN VI: Ngươi chớ giết người. (Xuất Ai-cập Ký 20:13)

ĐIỀU RĂN VII: Ngươi chớ phạm tội tà dâm. (Xuất Ai-cập Ký 20:14)

ĐIỀU RĂN VIII: Ngươi chớ trộm cướp. (Xuất Ai-cập Ký 20:15)

ĐIỀU RĂN IX: Ngươi chớ nói chứng dối v kẻ lân cận mình. (Xuất Ai-cập Ký 20:16)

ĐIỀU RĂN X: Ngươi chớ tham nhà của kẻ lân cận ngươi, cũng đừng tham vợ người, hoặc tôi trai tớ gái, bò, lừa, hoặc là vật chi thuộc về kẻ lân cận ngươi. (Xuất Ai-cập Ký 20:17)

Chúng ta tin Chúa Giê-xu, được Ngài cứu rỗi để sống cuộc đời tuân thủ Mười Điều Răn chứ không phải nhờ tuân thủ Mười Điều Răn mà Chúa cứu rỗi chúng ta.

Trong thời Chúa Giê-xu thi hành chức vụ, anh thanh niên 3G (giàu có, giàu địa vị, giàu thành tích tôn giáo) hỏi Chúa: "Thưa Thầy, tôi phải làm việc lành nào để được sống vĩnh cửu?" Chúa trả lời hai điều. "Nếu anh muốn sống vĩnh cửu thì hãy tuân giữ các điều răn." Rồi Ngài thêm: "... Hãy đến theo ta!" (Ma-thi-ơ 19:16-21) Việc tin Chúa, theo Chúa, trở nên môn đệ của Ngài bao gồm đức tin nhưng không bỏ qua việc tuân thủ điều răn.

Cũng đừng quên rằng Chúa Giê-xu đã tóm tắt Mười Điều Răn trong hai điều: "Con hãy kính yêu Chúa là Đức Chúa Trời con với tất cả tâm hồn, tất cả linh hồn và tất cả tâm trí. Đó là điều răn lớn nhất và quan trọng nhất. Còn điều răn thứ hai cũng thế: Con hãy thương yêu người láng giềng như chính mình!. Toàn bộ Luật pháp và các Kinh Tiên tri đều phụ thuộc vào hai điều răn ấy." (Ma-thi-ơ 22:37-40)     

Chúa Giê-xu cho thấy người tôn thờ Chúa, kính yêu Chúa là người tuân thủ điều răn của Chúa: "Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu lại, ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết ta." (Giăng 14:21)

XuânThu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét