Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

NGÀY 29 THÁNG 12. HÃY NHỚ… (5)



(2)Tìm kiếm sự bày tỏ của Chúa

Tìm kiếm Chúa là ưu tiên, là nhu cầu cần thiết.

Lạy Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời của con,
Con hết lòng tìm cầu Chúa;
Như trong vùng đất khô cằn, nứt nẻ, chẳng có nước.
Linh hồn con khát khao Chúa,
Thân thể con mong ước Ngài.
(Thi Thiên 63:1 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Nếu Chúa là Đức Chúa Trời tôi, thì vừa thức dậy, vừa sáng tôi tìm cầu Ngài. Nếu Chúa là chủ của tôi, thì vừa thức dậy, tôi đến chỗ Ngài và hỏi, thưa Chúa, hôm nay Ngài cần gì? Ngài muốn con làm gì.

Tìm kiếm Chúa là nhu cầu của đời sống. Đất cần có nước, thì linh hồn tôi cần có Chúa. Đất mong có mưa, thì lòng tôi mong có Chúa. Hoàn cảnh và thế gian chỉ là khô cằn, nứt nẻ, chẳng có nước. Chỉ có Chúa mới làm cho tâm linh thoả mãn thôi. Tâm linh tôi tìm kiếm Chúa, vì tâm linh dẫn dắt đời sống, chứ không phải vật chất dẫn dắt tâm linh.

Tìm kiếm Chúa để làm gì? Để Chúa chỉ cho con đường phải đi.

Buổi sáng, xin cho con nghe được lòng nhân từ Chúa,
Vì con tin cậy nơi Ngài;
Xin chỉ cho con biết con đường phải đi,
Vì linh hồn con ngưỡng vọng Chúa.
(Thi Thiên 143:8 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Xin Chúa cho con biết con phải làm gì?  Con phải ở đâu? Con phải giải quyết như thế nào?

Chúng ta thường nói câu, “vẽ đường cho hươu chạy”, chẳng lẽ chúng ta là người vẽ đường, còn Chúa là hươu. Không phải vậy. Chúa vẽ đường, chúng ta là hươu. Thay vì nói: Xin Chúa chỉ cho con biết con đường phải đi. Chúng ta nói: Xin Chúa cho con đi đường của con, hoặc là: Xin Chúa đi với con trong đường của con.

Chúng ta cũng thường chủ trương rằng biết ý Chúa là một chuyện, còn làm theo ý Chúa lại là chuyện khác. Biết ý muốn Chúa đã khó, làm theo ý Chúa lại càng khó hơn. Vì vậy chúng ta cần:

Tìm kiếm Chúa để xin Chúa dạy cách làm theo ý Ngài

“Xin dạy con làm theo ý muốn Chúa,
Vì Chúa là Đức Chúa Trời của con;
Nguyện Thần tốt lành của Chúa
Dẫn con vào đất bằng phẳng."
(Thi Thiên 143:10 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Xin Chúa dạy con cách làm theo ý muốn Chúa. Chúng ta thường nói về phương pháp, về cách thức. Chúng ta thường chỉ biết ý định, biết chương trình của Chúa, rồi tự chúng ta tìm cách thực hiện và hoàn tất. Làm như vậy là không phải. Cần tìm kiếm Chúa, xin Chúa dạy chúng ta cách thực hiện.

Chúng ta biết ý muốn Chúa là phải truyền giảng cho người khác. Rồi chúng ta tự làm theo ý chúng ta mà không xin Chúa dạy chúng ta nên truyền giảng cách nào. Chúng ta biết ý muốn Chúa là phải học Kinh Thánh, phải dạy Kinh Thánh. Nhưng không bao giờ chúng ta hỏi: Thưa Chúa, chúng con phải học cách nào và phải dạy cách nào? Chúng ta biết ý muốn Chúa cho chúng ta làm công việc này, hành nghề kia. Nhưng trong công việc, trong nghề nghiệp chúng ta không bao giờ xin Chúa dạy chúng ta cách làm việc.

Xuân Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét