Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

NGÀY 4 THÁNG 12. 10 ĐIỀU NGƯỜI CƠ ĐỐC CẦN BIẾT (3)



3. Tránh xa ba loại tội lỗi.

Chớ yêu thế gian, cũng đừng yêu các vật ở thế gian nữa; nếu ai yêu thế gian, thì sự kính mến Đức Chúa Cha chẳng ở trong người ấy. Vì mọi sự trong thế gian, như sự mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời, đều chẳng từ Cha mà đến, nhưng từ thế gian mà ra. (1Giăng 2:15-16)

Ở trần gian này chúng ta cần tránh xa ba loại tội lỗi :

  • Tội lỗi do xác thịt.
  • Tội lỗi do mắt.
  • Tội lỗi do lòng kiêu ngạo (trong nội tâm và qua lời nói).
(1)Tội lỗi do thể xác có thể bắt đầu từ sự tò mò về giới tính, về những điều cấm kỵ. Từ đó phát sinh ham muốn sai lầm thể hiện qua việc ăn chơi, hút hít, rượu chè, trai gái...

(2) Tội lỗi do mắt có thể bộc lộ qua việc bạn thích những mặt hàng thời trang quái dị, đắt tiền. Bạn muốn có những mặt ‘hàng hiệu để tỏ ra sành điệu’. Ðôi mắt của bạn làm cho bạn không cưỡng được việc mua sắm và tiêu xài quá mức cần thiết. Tội lỗi do mắt cũng bộc lộ qua việc bạn thích xem phim ảnh và sách báo không lành mạnh.

(3) Tội lỗi do lòng kiêu ngạo (trong nội tâm và qua lời nói).

Vì sao bạn khinh dể người khác? Vì sao bạn cho rằng mình bản lĩnh hơn người? Vì sao bạn nói năng phách lối, bất cần đời? - Vì có tinh thần kiêu căng ngạo nghễ của người đời. Phải chăng bạn đang bắt chước một ‘nhân vật’ nào đó trong phim ảnh hoặc ngoài đời?

Cần thận trọng khi nghe và xem những quảng cáo, hình ảnh, sách báo... Người ta nhắm vào lòng thèm muốn của thể xác - thèm muốn bắt nguồn từ mắt - và tinh thần kiêu căng của bạn để cám dỗ bạn. Bạn cần tìm kiếm những điều từ Cha mà đến và phải tránh xa những điều từ thế gian mà ra thì bạn mới có thể tránh xa ba loại tội lỗi này.

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét