Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

NGÀY 18 THÁNG 12. QUÀ GIÁNG SINH(2)


Quà tặng 1: Đức Chúa Trời yêu thương con người

Con người thường nghĩ về Đức Chúa Trời hình phạt, gây tai họa, bệnh tật..., nhưng thật ra Đức Chúa Trời là tình yêu thương. Kinh Thánh cho biết: Đức Chúa Trời là sự yêu thương. (1Giăng 4:8)

-Đức Chúa Trời là ai, và con người chúng ta là ai?
Chúa Trời ở trên trời cao kia, chúng ta ở dưới đất thấp này;

Đức Chúa Trời hằng hữu, còn con người thì nay còn mai mất;

Đức Chúa Trời quyền năng, còn con người vô quyền;
Đức Chúa Trời là Đấng sáng tạo, con người là tạo vật;

Đức Chúa Trời thánh khiết, còn con người tội lỗi.

Nếu liệt kê ra những gì thuộc về Chúa, những gì thuộc về người, chúng ta sẽ thấy có một cách biệt rất lớn giữa con người và Đức Chúa Trời.

Và nếu đem hai đối tượng Đức Chúa Trời và con người đặt cạnh nhau thì thấy ‘như đôi đũa lệch’, chẳng có gì gọi là ‘môn đăng hộ đối’, thật là ‘một trời một vực’.

Vậy mà Đức Chúa Trời lại thương yêu con người chúng ta, không phải thương yêu một cách chung chung, Ngài thương yêu từng người một cách cá nhân. Ngài lấy ‘tình yêu đời đời mà yêu’ mỗi chúng ta.

-Con người thường đặt điều kiện để yêu và khi yêu. Nhưng Chúa yêu con người và Ngài không đặt bất cứ điều kiện nào nơi con người.

Dù chúng ta thế nào Chúa cũng yêu chúng ta, nhiều người hiểu lầm điều này. Tin Chúa, thờ Chúa mới được Chúa yêu, còn không tin, không thờ thì bị Chúa ghét.

Dù bạn là ai, đang trong tình trạng nào, tin Chúa hoặc chưa, yêu thương Chúa hoặc thù ghét Ngài thì Đức Chúa Trời vẫn yêu thương bạn. Ngài yêu thương bạn vì Ngài là tình yêu thương.

Dù chúng ta chẳng biết Chúa, chẳng yêu Chúa, Ngài vẫn yêu chúng ta; dù chúng ta là xấu xa tội lỗi, Chúa vẫn yêu chúng ta.

Chúa yêu chúng ta khi chúng ta chưa biết Ngài, khi chúng ta còn ở trong tội lỗi, Ngài đã yêu chúng ta. Chúa không bảo, khi con sống khá hơn, đạo đức hơn, ta sẽ yêu con. Ngay cả khi chúng ta từ chối Ngài, phản bội Ngài, Ngài vẫn yêu chúng ta. Dù chúng ta là ai, làm gì, ra sao, có tin Ngài hoặc chưa, có đồng ý với Ngài hoặc không, Chúa vẫn yêu thương chúng ta.


Xuân Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét