Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

NGÀY 25 THÁNG 12. HÃY NHỚ… (1)



4 Hỡi I-sơ-ra-ên! Hãy nghe: Gia-vê Đức Chúa Trời chúng ta là Gia-vê có một không hai. 5 Anh em phải hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực mà kính mến Gia-vê Đức Chúa Trời. 6 Hãy ghi lòng tạc dạ những lời mà tôi truyền cho anh em ngày nay. 7 Hãy ân cần dạy dỗ điều đó cho con cái anh em, và phải nhắc đến khi anh em ngồi trong nhà cũng như lúc ra ngoài đường, khi anh em ngủ cũng như lúc thức dậy. 8 Hãy buộc những lời ấy vào tay làm dấu, đeo lên trán làm hiệu, 9 và viết các lời đó lên khung cửa nhà và trước cổng. (Phục Truyền 6:4-9 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Tuyển dân Chúa có trách nhiệm nào?

Có hai trách nhiệm: thứ nhất là trách nhiệm đối với Chúa và đối với lời của Ngài, và thứ hai là trách nhiệm đối với thế hệ con cháu. Đối với Chúa, họ phải hết lòng kính yêu Chúa. Đối với lời Chúa, họ phải nghe và cẩn thận làm theo điều răn, luật lệ và mạng lệnh của Ngài. Đối với con cái, họ phải dạy dỗ con cái điều răn, luật lệ và mạng lệnh của Gia-vê Đức Chúa Trời, để chúng nó biết và làm theo.

Đối với điều răn, mạng lệnh và luật lệ của Chúa, chúng ta:

(1)Phải ghi lòng tạc dạ. Bản thân chúng ta phải ghi nhớ lời Chúa tức là ghi nhớ một cách cặn kẽ và không quên.

(2)Phải dạy dỗ con cái (khi ngồi, khi đi đường, khi ngủ, khi thức dậy). Ghi chép ra và buộc vào tay, vào trán. Viết lên khung cửa nhà và trước cổng. Tức là dạy dỗ cách cẩn thận, từng li từng tí. Dạy ở mọi nơi mọi lúc. Qua cách sống, qua lời nói, bằng chữ viết để giúp họ nhập tâm, rồi trọn đời ghi khắc trong lòng.

Việc dạy dỗ của phụ huynh nhắm đến bốn kết quả, diễn đạt bằng bốn động từ:

  1. Kính sợ Chúa.
  2. Kính mến Chúa (Kính yêu Chúa).
  3. Tìm kiếm Chúa.
  4. Vâng lời Chúa.
Bốn kết quả này tương tự bốn cây cột giữ vững ngôi nhà thuộc linh của người Cơ Đốc.












Xuân Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét