Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

NGÀY 31 THÁNG 12. HÃY NHỚ… (7)



4. Vâng lời Chúa

“Vậy, hỡi I-sơ-ra-ên, điều mà bây giờ Gia-vê Đức Chúa Trời đòi hỏi anh em là gì nếu không phải là tôn kính Gia-vê Đức Chúa Trời, đi trong đường lối Ngài, hết lòng hết linh hồn mà kính mến và phục vụ Gia-vê Đức Chúa Trời, tuân giữ các điều răn và luật lệ của Đức Gia-vê mà tôi truyền cho anh em ngày nay, để anh em được phước? (Phục Truyền 10:12-13 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Vâng lời Chúa tức là “đi trong đường lối Ngài”, “kính mến và phục vụ Gia-vê Đức Chúa Trời”,  “tuân giữ các điều răn và luật lệ của Đức Gia-vê”.

Động lực vâng lời Chúa phát xuất từ lòng kính yêu Chúa. Hễ ai kính yêu Chúa thì muốn tuân thủ điều răn Ngài. Chúng ta không muốn vâng theo lời Chúa vì thấy vâng theo lời Chúa khó quá, nặng nề quá, thiệt hại cho chúng ta quá. Thí dụ: Chúng ta không vâng lời Chúa vì thấy mình bị thiệt hại trước mắt: -Học sinh đi học vào ngày Chủ nhật nếu không bị thua kém bạn. -Buôn bán vào ngày Chủ nhật vì không muốn mất khách. . .

Người yêu mến Chúa không thấy tuân thủ lời Chúa là nặng nề, là thiệt hại cho mình. Vì sao?

Ai có các điều răn của Ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến Ta sẽ được Cha Ta yêu lại, Ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết Ta. (Giăng 14:21)

Lời giảng của ông Mô-se vẫn còn văng vẳng bên tai chúng ta: "Nếu anh em thật lòng nghe theo tiếng phán của Gia-vê Đức Chúa Trời, cẩn thận làm theo mọi điều răn của Ngài mà tôi truyền cho anh em ngày nay... Mọi phước lành sau đây sẽ giáng trên anh em nếu anh em lắng nghe tiếng Gia-vê Đức Chúa Trời của anh em. Anh em sẽ được ban phước trong thành cũng như ngoài đồng ruộng. Bông trái của thân thể anh em, hoa quả của đất đai anh em, bầy con của đàn gia súc, và cả chiên con lẫn bò con của anh em đều sẽ được ban phước. Cái giỏ và thùng nhồi bột của anh em đều sẽ được ban phước! Anh em sẽ được ban phước khi đi ra cũng như lúc đi vào." (Phục Truyền 28:1-6)   

Xuân Thu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét