Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

NGÀY 15 THÁNG 12. 10 ĐIỀU NGƯỜI CƠ ĐỐC CẦN BIẾT (14)



9. Đơm hoa kết trái chín múi. (Ga-li-ti 5:22-23)

Nhưng trái của Thánh Linh là: Yêu thương,
 vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ,
 hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ.
(Ga-la-ti 5:22-23. Bản Hiệu Ðính)

‘Trái của Thánh Linh’ tức là Ðức Thánh Linh làm cho đời sống của bạn kết quả. Tự sức mình, bạn không thể đơm hoa kết trái của Thánh Linh được. Khi bạn sống theo ý Ðức Thánh Linh, để cho Ðức Thánh Linh hướng dẫn, chỉ huy, bạn mới có thể sinh hoạt theo nguyên tắc và ý của Ðức Thánh Linh, đời sống bạn mới có trái của Thánh Linh. Đây là việc làm của Ðức Thánh Linh trong đời sống của bạn.

Nói đến việc đơm hoa kết trái là nói đến quá trình của sự sống được nuôi dưỡng, chăm sóc, phát triển, đơm hoa, kết trái. Không hề có chuyện bốc đồng nói theo cảm hứng: “Hôm nay tôi sẽ ra trái này, ngày mai hết hứng sẽ ra trái kia!” Không thể nổi hứng lên thì có trái của Thánh Linh mà hết hứng thì ra trái của xác thịt. Bạn đã sống theo ý Ðức Thánh Linh chưa? Bạn có luôn luôn để cho Ðức Thánh Linh chỉ huy đời sống của mình không?

Nếu muốn ví trái của Thánh Linh với trái cây thì có thể ví với loại trái có chín múi chứ không phải chín trái với chín tên gọi khác nhau. Trái của Thánh Linh có chín múi, nghĩa là kết quả do Ðức Thánh Linh có chín đặc điểm.  Ðời sống của bạn có nhiều trái của Thánh Linh với chín đặc điểm chứ không phải chỉ có một trái của Thánh Linh.

Nói đến trái tức là có thể nhìn thấy, có thể hái, thưởng thức. Bạn có thể nhìn thấy, có thể thưởng thức những điều nào nơi trái của Thánh Linh? Trong cuộc sống hằng ngày, bạn có trái của Thánh Linh chưa?

(Còn tiếp)
XuânThu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét