Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

NGÀY 14 THÁNG 12. 10 ĐIỀU NGƯỜI CƠ ĐỐC CẦN BIẾT (13)


Phước hạnh thật đến từ nếp sống tâm linh, tùy thuộc vào thái độ sống của con người trong hoàn cảnh của mình. Để được như vậy, thay vì tự mãn cho rằng ta giàu, ta nên giàu có rồi, mỗi người cần khiêm nhường nhận biết tâm linh mình nghèo khổ để được Chúa ban cho phước hạnh của Nước Trời.

Thay vì vui cười, tự hào dâng lên Chúa những lễ vật, hãy bắt đầu bằng của lễ than khóc để được ban cho sự vui mừng. Thay vì vui cười, thưởng lãm những tội lỗi của thế gian, hãy than khóc về những điều độc ác, xấu xa đang diễn ra trước mắt để được nhận được sự an ủi từ Thiên Đàng.

Thay vì sống với cái tôi ích kỷ và kiêu căng với quan niệm cá lớn nuốt cá bé, mạnh được yếu thua, chúng ta hãy qui phục Chúa, tôn Ngài làm Chủ để sống khiêm nhu, khoan dung với mọi người. Chúa sẽ ban cho người khiêm nhu nhiều hơn mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.

Thay vì sống theo những bất chính, hòa lẫn vào những gian dối của trần gian, chúng ta hãy khao khát điều công chính cho chính mình và cho người khác. Chúa sẽ cho lòng khao khát được thỏa mãn khi chúng ta được xưng công chính bởi đức tin.

Thay vì tránh qua một bên và bỏ đi trước những cảnh đời khốn khổ, chúng ta hãy quan tâm, thương xót và biến tình thương thành hành động. Thay vì nuôi căm giận, toan tính trả thù hãy yêu thương và tha thứ để được Chúa thương yêu.

Thay vì sống với những mưu sâu kế độc, hãy sống với tâm hồn trong sạch, đơn sơ không giả tạo, không hai mặt. Nhờ tay trong sạch và lòng thanh khiết mới không hướng linh hồn mình vào thần tượng hư không và không thề nguyện giả dối. Đó là những người sẽ lên núi Đức Gia-vê và đứng nổi trong nơi thánh Ngài. (Thi Thiên 24:3-4)

Thay vì tham dự vào những cuộc chia rẽ và tranh chấp để tìm kiếm vinh quang cho mình, hãy kiên nhẫn chịu đựng và chịu khổ để đem lại sự hòa giải và sự an lành cho gia đình, cộng đồng và xã hội. Dùng cuộc đời mình để đem hòa thuận, hạnh phúc đến cho người khác sẽ được xác nhận là con của Đức Chúa Trời.

Thay vì sống theo thế gian, hãy sống theo Đấng Cứu Thế. Sẵn sàng chịu khổ vì niềm tin, vì làm điều công chính với niềm vui khi hướng về tương lai.

Tất cả tấm lòng và hành động "ngược đời" đó giống như hai bàn tay đưa ra nhận lãnh tám phước hạnh từ Đức Chúa Trời.   

(Còn tiếp)
XuânThu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét