Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

NGÀY 30 THÁNG 12. HÃY NHỚ… (6)


Nhiều người nói tôi có hỏi Chúa, nhưng không thấy Ngài nói gì, không nghe Ngài chỉ dẫn tôi điều gì cả. Vì sao tìm kiếm Chúa mà Chúa bày tỏ? Vì sao có hỏi mà Chúa không trả lời? Vì sao có dâng mà Chúa không nhận? Chúa Giê-xu phán: "Ai có các điều răn Ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến Ta; người nào yêu mến Ta sẽ được Cha Ta yêu lại, Ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết Ta." (Giăng 14:21) Chúa bày tỏ cho chúng ta qua lời của Ngài, qua điều răn, mạng lệnh, qua những nguyên tắc trong Kinh Thánh. Chúng ta cần đọc lời Chúa, học lời Chúa, suy ngẫm lời Chúa, ghi nhớ lời Chúa và làm theo lời Chúa. Chúng ta tìm kiếm Chúa nhưng không giữ điều răn, không thực hiện những nguyên tắc, những lời khuyên, những chỉ dẫn đã có sẵn trong lời của Ngài.

Như vậy tức là có những vấn đề Chúa đã bày tỏ qua lời Ngài, qua điều răn của Ngài, chúng ta không cần phải hỏi Ngài nữa. Chúng ta phải thực hiện và vâng theo điều Ngài dạy mà thôi. Chúng ta không cần tìm xem ý muốn của Chúa là nên hoặc không nên lập gia đình với một người không cùng niềm tin. Vì điều răn và nguyên tắc của lời Chúa rất rõ ràng. Chúng ta không cần tìm xem ý Chúa là nên hoặc không nên làm hàng giả, nên hoặc không nên đi buôn lậu. Vì lời Chúa dạy, nguyên tắc của Kinh Thánh rất rõ ràng. Chúa gớm ghiếc sự giả dối và bất minh. Chúng ta không làm những điều đó.

Khi chúng ta sống theo những nguyên tắc của Lời Chúa, tức là chúng ta kính yêu Chúa. Ngài sẽ tỏ cho chúng ta những điều Ngài muốn chúng ta biết. Ngày hôm nay Hội thánh không có khải tượng, thiếu người có lời của Đức Chúa Trời, thiếu những công trình thuộc linh. Vì những nhà kiến trúc thuộc linh, những công nhân thuộc linh không hề có khải tượng. Họ không được Chúa bày tỏ điều gì cả.

Sự bày tỏ của Chúa đến từ đâu? -Đến từ sự vâng lời.
Vâng lời như thế nào? -Từ việc nhỏ đến việc lớn.
Thí dụ: Chuyện ông Phi-e-rơ.

Bước 1. Chúa mượn ông Phi-e-rơ con thuyền và tài chèo thuyền của ông. Ông chấp nhận cho Chúa mượn thuyền và mượn tài chèo thuyền của ông.

Bước 2. Chúa dạy ông Phi-e-rơ một bài học liên quan đến nghề nghiệp của ông. Chèo ra sâu, thả lưới đánh cá. Ông Phi-e-rơ chấp nhận vâng lời.

Bước 3. Chúa bảo ông Phi-e-rơ theo Chúa với một khải tượng, đánh lưới cứu người.

Tôi đã tìm cầu Đức Gia-vê và Ngài đáp lời tôi,
Giải cứu tôi khỏi các điều sợ hãi.
(Thi Thiên 34:4 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Tìm kiếm Chúa sẽ có kết quả trong cuộc sống của mình.

Con sẽ bước đi cách ung dung,
Vì đã tìm kiếm kỷ cương của Chúa.
(Thi Thiên 119:45 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Xuân Thu





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét