Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

NGÀY 3 THÁNG 12. 10 ĐIỀU NGƯỜI CƠ ĐỐC CẦN BIẾT (2)


2. Yêu thương hai đối tượng.

+Kính yêu Chúa.          +Yêu thương người.

Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực, hết tâm trí mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi; và yêu thương người lân cận như chínhmình. (Lu-ca 10:27. Bản Hiệu Ðính)

Chúa muốn chúng ta chỉ thờ một Đức Chúa Trời nhưng Ngài cũng muốn chúng ta yêu thương hai đối tượng. Đó là kính yêu Chúa và yêu thương người.

Hai thanh gỗ của cây thập tự có thể giúp chúng ta nhớ câu Kinh Thánh này. Thanh gỗ thẳng đứng nhắc nhở bạn về mối liên hệ giữa bạn với Đức Chúa Trời: kính yêu Chúa. Thanh gỗ nằm ngang nhắc nhở bạn về mối liên hệ giữa bạn với người xung quanh: yêu thương người.

Khi nghe câu hỏi này: “Trong luật pháp, điều răn nào quan trọng nhất?” thì bạn trả lời theo như Chúa Giê-xu: “Thứ nhất là kính yêu Đức Chúa Trời, thứ nhì là yêu thương người lân cận như chính mình.”

Dù trả lời đúng theo ý Chúa nhưng trong thực tế có thể bạn chẳng kính yêu Đức Chúa Trời mà cũng chẳng yêu thương người xung quanh. Bạn chẳng yêu thương cha mẹ, anh chị em ruột, cũng chẳng quan tâm đến người láng giềng của bạn.

Khi không quan tâm đến mối liên hệ giữa mình với Đức Chúa Trời thì bạn cũng chẳng quan tâm đến mối liên hệ giữa mình với người xung quanh. Khi không kính yêu Đức Chúa Trời thì bạn cũng chẳng yêu thương người xung quanh.

Một khi không kính yêu Chúa, chẳng yêu thương người thì bạn yêu thương ai? - Bạn yêu chính mình, tôn thờ chính mình. Vì chỉ thấy bản thân là quan trọng nên bạn dồn tất cả sức lực cho cuộc đời của bạn.

Sau khi đã dành tất cả cho chính mình, bạn mới ‘bố thí’ cho những đối tượng khác một chút dư thừa: Một chút cho Chúa, một chút cho người. Phải chăng bạn đang dành cho Đức Chúa Trời và người xung quanh tình yêu thương thuộc loại ‘bố thí’?

Trước hết bạn hãy kính yêu Đức Chúa Trời; Ngài sẽ chỉ dạy cho bạn yêu thương người khác và yêu thương chính bản thân bạn. Bạn sẽ không lầm lẫn, không sai trật khi biết sống yêu thương theo mạng lệnh của Chúa.

(Còn tiếp)

XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét