Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

NGÀY 19 THÁNG 12. QUÀ GIÁNG SINH(3)


Quà tặng 2: Con Một của Ngài

Nhóm từ ngữ đến nỗi đã ban Con Một của Ngài là món quà thứ hai, là bằng chứng cụ thể của tình yêu thương, là món quà cụ thể mà Đức Chúa Trời tặng cho con người. Lòng Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta đã bày tỏ ra trong điều này: Đức Chúa Trời đã sai Con Một Ngài đến thế gian để chúng ta nhờ Con được sống. (1Giăng 4:9)

Nhóm từ ‘ban Con Một của Ngài’, ‘sai Con Một Ngài’ làm ta nghĩ rằng có một Đấng này sai Đấng kia xuống trần gian. Thật ra Đức Chúa Trời ba ngôi nhưng chỉ có một mà thôi. Ở trên trời, không thấy được, gọi là Đức Chúa Trời; xuống trần làm người, thấy được, có tên là Giê-xu ở Na-xa-rét; và ngự trị trong đời sống chúng ta, là Chúa Thánh Linh.

Khi viết ‘ban Con Một của Ngài’ muốn mô tả Đức Chúa Giê-xu là món quà, là sự ban cho từ Thiên đàng gởi xuống trần gian; là sự ban cho của chính Đức Chúa Trời, Đấng không thấy được qua một nhân vật Con Một mà con người nhìn thấy được là Chúa Giê-xu. Nói cách khác Chúa Giê-xu mà con người nhìn thấy được chính là Đức Chúa Trời. Và Đức Chúa Trời, Đấng con người không thể thấy được đã hạ mình xuống trần gian này, làm người, để chúng ta thấy được Ngài.

Tình yêu thương của Đức Chúa Trời được bày tỏ qua món quà Ngài ban cho chúng ta. Món quà đó là Chúa Giê-xu đến trần gian này để chết trên thập tự giá vì cớ tội lỗi của chúng ta. Chúa Giê-xu đã chịu chôn và Ngài đã sống lại. Chúa Giê-xu là giải pháp duy nhất cho tội lỗi của nhân loại.

Dù bạn tin Chúa hoặc chưa tin Ngài thì

1. Sự kiện Đức Chúa Trời yêu thương bạn là điều đã xảy ra, và đây là điều không bao giờ thay đổi, trước sau gì Đức Chúa Trời vẫn yêu thương bạn, Ngài yêu thương bạn bằng tình yêu đời đời.

2. Sự kiện Chúa Giê-xu đến thế gian chịu chết cho tội lỗi của bạn là việc đã xảy ra. Sự kiện Chúa Giê-xu sống lại cũng là điều đã xảy ra.

Xuân Thu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét