Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

NGÀY 26 THÁNG 12. HÃY NHỚ… (2)


1. Kính sợ Chúa

Cha mẹ có kính sợ Chúa mới có thể dạy con cái kính sợ Chúa. Đây là điều răn, luật lệ và mệnh lệnh mà Gia-vê Đức Chúa Trời anh em đã ra lệnh cho tôi phải dạy lại cho anh em, để anh em tuân giữ khi ở trong xứ mà anh em sắp tiến vào nhận làm sản nghiệp. Nhờ vậy, anh em, con cháu anh em sẽ trọn đời kính sợ Gia-vê Đức Chúa Trời, vâng giữ các luật lệ và điều răn của Ngài mà tôi truyền cho anh em, để anh em được sống lâu. (Phục Truyền 6:1-2 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Trong Phục Truyền 5:23-27, ông Mô-se nhắc lại khi tuyển dân của Chúa khi ở chân núi Si-nai, họ đã bày tỏ thái độ và tấm lòng kính sợ Chúa. Ông Mô-se cũng nhắc lại lời Chúa về thái độ và tấm lòng kính sợ của họ: “Đức Gia-vê nghe những lời anh em nói với tôi nên Ngài phán với tôi: 'Ta đã nghe những lời dân này nới với con. Những gì họ nói với con là đúng. Nếu như dân này luôn có lòng kính sợ Ta, thường xuyên vâng giữ các điều răn Ta, thì họ và con cháu họ sẽ được phước đời đời!'” (Phục Truyền 5:28-29 - Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

Kính sợ Chúa tức là kính thờ Chúa một cách xứng đáng, tức là công nhận quyền làm chủ của Ngài trên cả thế giới. Khi đứng ở chân núi Si-nai, tuyển dân của Chúa nghĩ rằng nếu họ nhìn thấy Chúa thì họ sẽ chết, nghe tiếng Chúa phán rồi cũng phải chết. Vì vậy, họ vừa tôn kính Chúa mà vừa sợ hãi Chúa. Nhưng điều lạ lùng là lời của Chúa làm cho họ sống. Kính sợ Chúa không làm cho họ chết, ngược lại làm cho họ sống và tiếp tục nghe Chúa phán.

Kính sợ Chúa không phải là một thứ tôn giáo dành cho ngày sa-bát hoặc ngày Chúa nhật để những người đi đến nhà hội hoặc nhà thờ chứng minh rằng họ ngoan đạo, kính sợ Chúa. Nhưng kính sợ Chúa có nghĩa là tôn trọng và làm theo ý muốn của Chúa trong mọi sinh hoạt và mọi phương diện của đời sống.

Chính tấm lòng kính sợ Chúa giúp chúng ta sống kính sợ Chúa, có nghề nghiệp kính sợ Chúa, có cách hành xử kính sợ Chúa. Ngày nay nhiều người tin Chúa, nhưng ít người kính sợ Chúa. Họ không thấy Chúa là Đấng đáng kính đáng sợ. Hoặc họ chỉ kính sợ Chúa với vẻ bề ngoài, với lời nói. Nhiều người không coi kính sợ Chúa là thói quen trong đời sống thường nhật, cho nên họ không thường xuyên sống cuộc đời kính sợ Chúa. Cũng có thể họ không được dạy cho biết Chúa là ai để mà kính sợ. Có lòng kính sợ sẽ càng kính sợ hơn. Còn không kính sợ sẽ càng bất kính hơn, càng xem thường Đức Chúa Trời hơn.

“Vì Gia-vê Đức Chúa Trời của anh em là một đám lửa thiêu đốt và là Đức Chúa Trời hay kỵ tà.” (Phục Truyền 4:24) Tuyển dân của Chúa đánh mất lòng kính sợ Chúa, họ thờ hình tượng nên Chúa đã trừng phạt họ.

Một trong những nguyên nhân khiến chúng ta đánh mất lòng kính sợ Chúa là sợ con người. Chúng ta sợ gia đình, vợ, con, họ hàng hơn sợ Chúa.

Phục Truyền 6:24-25 dạy khi chúng ta kính sợ Chúa thì được gì: “Đức Gia-vê đã truyền dạy chúng ta phải tuân giữ các luật lệ này và kính sợ Gia-vê Đức Chúa Trời để chúng ta luôn luôn được phước và được Ngài bảo tồn sự sống như ngày nay chúng ta đang có. Nếu chúng ta cẩn thận tuân giữ mọi điều răn này trước mặt Gia-vê Đức Chúa Trời chúng ta, như Ngài đã truyền dạy, thì chúng ta sẽ được kể là công chính.” (Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

· Kính sợ Chúa để “luôn luôn được phước”
· Kính sợ Chúa để “được Ngài bảo tồn sự sống”
· Kính sợ Chúa để “được kể là công chính”


Xuân Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét