Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

NGÀY 8 THÁNG 12. 10 ĐIỀU NGƯỜI CƠ ĐỐC CẦN BIẾT (7)


Ba cặp ngón tay tiếp theo của bàn tay cầu nguyện liên quan đến con người.

-Cặp thứ ba liên quan đến thức ăn hằng ngày: thức ăn thuộc thể, thuộc linh; hằng ngày đủ dùng tức là tiếp tục tin cậy và lệ thuộc Chúa.

-Cặp thứ tư liên quan đến tội lỗi của mình và của người khác.

Xin tha tội cho chúng con! Như chúng con đã tha những kẻ có lỗi với chúng con là lời cầu nguyện bày tỏ lòng quan tâm đến mối liên hệ giữa bạn với Đức Chúa Trời lẫn lòng quan tâm đến mối liên hệ giữa bạn với người khác. Xin Chúa tha thứ cho bạn trong tinh thần bạn tha thứ cho người có lỗi với mình. Làm hoà với Đức Chúa Trời và làm hoà với anh em mình.

Nếu mỗi người tin Chúa đều sống theo lời cầu nguyện xin tha tội cho chúng con thì sẽ sớm có một cộng đồng Cơ Đốc biết ăn năn. Nếu mỗi người tin Chúa đều sống trong tinh thần chúng con đã tha những kẻ có lỗi với chúng con thì sẽ sớm có một cộng đồng Cơ Đốc gồm những tín hữu biết tha thứ lẫn nhau và tha thứ người khác.

-Cặp thứ năm liên quan đến sự cám dỗ và điều ác.

Đức Chúa Trời không bao giờ cám dỗ bạn. Đức Chúa Trời cũng chẳng bao giờ muốn bạn phạm tội hoặc vướng vào sự cám dỗ. Bạn cần xin Chúa hướng dẫn để bạn không đi theo ý riêng và sa vào tình huống bị cám dỗ. Vì, có thể bạn cầu nguyện xin Chúa đừng dẫn bạn vào sự cám dỗ nhưng bạn lại tự dẫn chính mình đến những nơi đầy cạm bẫy của sự cám dỗ. Bạn xin Chúa hướng dẫn để không bị cám dỗ nói những lời tục tằn thô lỗ, nhưng bạn lại giao tiếp và ngồi chung với những người ăn nói tục tằn thô lỗ. Bạn xin Chúa giúp bạn không mắc vào tình dục sai trái, nhưng bạn lại lên internet tìm xem trang web khơi gợi tình dục sai trái.

Khi cầu xin Chúa dẫn dắt bạn tránh xa sự cám dỗ thì bạn phải nỗ lực tránh xa những cạm bẫy của sự cám dỗ đồng thời phải lo cảnh giác đối với kẻ cám dỗ. Chính vì thế bạn cần xin Chúa cứu bạn khỏi điều ác. Khi xin Chúa cứu bạn khỏi điều ác tức là bạn nhận biết ai là kẻ thù của bạn và đời sống của bạn bị những hiểm họa nào đe dọa. Bạn muốn Chúa cứu bạn khỏi điều ác vào lúc nào? Lúc bạn đang bị đe doạ hoặc lúc bạn đã rơi vào điều ác? Không nên để đến khi rơi vào điều ác rồi mới xin Đức Chúa Trời cứu bạn. Khi xin Chúa cứu bạn khỏi điều ác tức là bạn đang lo tránh xa điều ác và biết rằng tự sức mình, bạn không thể thắng điều ác nên bạn cầu cứu Chúa. Chỉ có Chúa mới cứu bạn thoát khỏi mưu ma chước quỷ.

Lời cầu nguyện xin cứu chúng con khỏi điều ác là lời cầu nguyện của cá nhân cho một tập thể và cũng là lời cầu nguyện của một tập thể cho một tập thể. Có bao giờ bạn cầu nguyện xin Chúa cứu gia đình của mình, hội thánh của mình khỏi điều ác chưa? Có bao giờ bạn hiệp với một người khác cùng nhau cầu nguyện xin Chúa cứu bạn, cứu bạn bè, gia đình, hội thánh của bạn khỏi điều ác chưa?  

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét