Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

NGÀY 5 THÁNG 12. 10 ĐIỀU NGƯỜI CƠ ĐỐC CẦN BIẾT (4)


4. Phát huy bốn thói quen.

Vả, những người ấy bền lòng giữ lời dạy của các sứ đồ, sự thông công của anh em, lễ bẻ bánh và sự cầu nguyện. (Công Vụ Các Sứ Đồ 2:42)

Những người ấy là ai? Là người tin Chúa, là các tín hữu trong Hội Thánh. Bạn cũng là một trong những người ấy vì bạn đã tin Chúa và sinh hoạt trong một cộng đồng Cơ Đốc. Vì vậy, bạn cần phát huy bốn thói quen tốt (4T) như những người ấy.

  • Thường xuyên trưởng dưỡng thuộc linh (đọc, học Kinh Thánh và làm theo lời dạy của Chúa)
  • Thường xuyên thông công với anh em cùng niềm tin.
  • Thường xuyên thờ phượng Chúa.
  • Thường xuyên trò chuyện với Chúa (cầu nguyện)
1. Người tin Chúa cần thường xuyên đọc, học lời Chúa và làm theo lời dạy của Ngài.

Ngày nay, người ta có thể nhận định về bạn và ban ngành của bạn rằng “những người ấy bền lòng vâng giữ lời Chúa” không? Được vậy tức là nhóm Cơ Đốc của bạn thường xuyên ngồi lại với nhau để học và hiểu lời Chúa rồi tuân thủ. Giữ lời dạy của các sứ đồ tức là tuân theo những điều đã nghe dạy bảo đối với sinh hoạt hằng ngày. Có thể lắm bạn thường đọc và học Kinh Thánh, nhưng bạn có  nghiêm túc tuân theo lời dạy của Chúa không?

2. Người tin Chúa cần thường xuyên thông công với anh chị em cùng niềm tin.

Nhiều người Cơ Ðốc chỉ thích sinh hoạt với người chưa tin Chúa, thích chuyện trò tâm sự với họ, không thích kết bạn với người cùng niềm tin.

Hằng tuần đến nhà thờ, tham gia sinh hoạt trong một tập thể Cơ Đốc, bạn cần thiết lập và bồi đắp mối liên hệ với anh chị em cùng niềm tin. Khi đến với một tập thể Cơ Đốc đừng làm một Cơ Đốc nhân cô đơn, không quen ai, chẳng biết ai, lủi thủi một mình. Sự thông công được thể hiện khi bạn quan tâm đến anh em trong Chúa và ngược lại. Hãy dành thì giờ trò chuyện với anh chị em cùng niềm tin. Hãy thân thiện, cởi mở, bộc bạch, nói với nhau những ý nghĩ, những nỗi niềm để có thể hiểu nhau rồi mới quan tâm giúp đỡ nhau. Bạn có bạn hữu nào trong tập thể Cơ Đốc không?

(Còn tiếp)

XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét