Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

NGÀY 12 THÁNG 12. 10 ĐIỀU NGƯỜI CƠ ĐỐC CẦN BIẾT (11)


Tại Giê-ru-sa-lem, sau khi xây xong vách thành, sau khi đã tra các cánh cửa, sau khi lập danh sách những người hồi hương, tuyển dân của Chúa đã họp lại như một người và xin thầy tế lễ E-xơ-ra đem luật pháp của Đức Chúa Trời ra đọc cho mọi người nghe (Nê-hê-mi 8). Nhờ nghe lời của Chúa, họ biết cách giữ lễ, biết kiêng ăn, biết ăn năn xưng tội (Nê-hê-mi 9), biết kết ước với nhau và kết ước với Chúa (Nê-hê-mi 10). 

Lo làm lễ cảm tạ Chúa, kiên trì, nhịn nhục vì danh Chúa nhưng lại nhắm mắt làm ngơ, không chịu lắng nghe lời Chúa để nhận biết rằng mình đã bỏ lòng kính mến ban đầu. Cho nên không có cơ hội để nhớ lại, để ăn năn, để làm lại. Hậu quả của việc không nghe lời Đức Thánh Linh là bị Chúa cất chân đèn.

Hội thánh nghèo khổ, khốn khó, bị những kẻ giả hình chỉ trích. Nếu Hội thánh không lắng nghe lời Chúa thì làm sao biết rằng mình sắp chịu khổ vì danh Chúa? Làm sao trung tín với Ngài? 

Hội thánh tôn danh Chúa, không chối Chúa. Thế nhưng Hội thánh của Chúa lại "kết hôn" với thế gian, tôn thờ Chúa nhưng cũng tôn thờ tiền bạc. Không chịu lắng nghe lời Đức Thánh Linh thì làm sao ăn năn?

Hội thánh cảm tạ Chúa vì lòng yêu thương, đức tin và công việc rất nhiều. Thế nhưng kỷ luật của Hội thánh lỏng lẻo, khoan nhượng, dung dưỡng tội lỗi đến nỗi trở nên tà dâm, ô uế. Nếu không nghe lời Đức Thánh Linh cảnh báo thì làm sao ăn năn để tránh khỏi sự hủy diệt?

Hội thánh nổi tiếng bề ngoài nhưng thật ra đang hấp hối về thuộc linh. Chỉ lo cho hình thức bề ngoài mà không chịu nghe lời Đức Thánh Linh để phục hồi phần tâm linh qua việc nhớ lại mình đã nghe đạo, đã nhận đạo thể nào, để giữ đạo, để ăn năn thì làm sao tránh được việc bị xóa tên khỏi sách sự sống?

Hội thánh có ít năng lực nhưng trung thành với Chúa. Nếu Hội thánh không lắng nghe lời Đức Thánh Linh, làm sao biết Chúa đã mở cho một cái cửa? Làm sao để luôn luôn trung thành với Chúa?

Hội thánh hâm hẩm nhưng lại tự phụ, tự mãn thuộc linh, không ý thức được nhu cầu thật sự của mình, lại không chịu lắng nghe lời Đức Thánh Linh phán dạy thì làm sao thức tỉnh, làm sao ăn năn để sáng mắt sáng lòng?

Hằng năm chúng ta có biết bao nhiêu ngày kỷ niệm, cảm tạ. Nào là kỷ niệm và cảm tạ bao nhiêu năm thành lập Chi hội, thành lập Ban ngành... Trong những ngày kỷ niệm và cảm tạ đó chúng ta cần nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội thánh. Trong ngày kỷ niệm, cảm tạ mà chúng ta gọi là "vinh hiển danh Chúa", đúng ra là những ngày cần ăn năn, sám hối. Chúng ta đang bị Chúa trách nhưng cứ mải mê kỷ niệm, cảm tạ, ca hát, tổng kết thành tích, ăn uống... mà không chịu dành thời gian yên lặng lắng nghe lời Chúa phán với mình. 

(Còn tiếp)
XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét