Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Ngày 6 tháng 2, CÓ ĐƯỢC CHÚA TƯỞNG THƯỞNG ?

31 31 Hãy ban cho nàng bông trái của tay nàng;
             Khá để các công việc nàng ngợi khen nàng
             tại trong cửa thành.

Câu Châm Ngôn này là lời kết luận đồng thời cũng là lời cầu chúc cho đời sống và công việc của người nữ tài đức.

Tay nàng các công việc nàng là công sức lao động của người nữ tài đức được đề cập từ câu 12 đến câu 27. Nàng lưu ý một thửa ruộng rồi tạo mãi. Với lợi tức làm ra, nàng lập một vườn nho. Nàng đảm đang, chịu khó, thức làm việc đến khuya. Nàng cần cù kéo chỉ dệt tơ, rộng rãi giúp người nghèo… (Châm Ngôn 31:16, 17, 18, 19, 20 – Bản Hiện Đại)

(1)Tay nàng các công việc nàng được ban cho bông trái. Trong ngôi nhà 128 đường Thi Thiên, khi người chồng kính sợ Đức Gia-vê, đi trong đường lối Ngài thì sẽ hưởng công việc của tay mình. Được phước, may mắn. (Thi Thiên 128:2) Trong ngôi nhà 31 đường Châm Ngôn, người vợ được giới thiệu là người tài đức (câu 10),người kính sợ Gia-vê (câu 3) cho nên có lời cầu chúc phù hợp: Hãy ban cho nàng bông trái của tay nàng. Người kính sợ Chúa, làm tròn thiên chức giúp đỡ của mình, chắc chắn sẽ hưởng bông trái của tay mình. Từ ngữ ban cho nhấn mạnh ý tưởng thưởng đối với những công việc của người nữ tài đức. Sứ đồ Phao-lô khích lệ đời sống phục vụ của người Cơ Đốc: Không một việc nào anh em làm cho Chúa là vô ích (I Cô-rinh-tô 15:58). Ông nhắc nhở các tín hữu: Nên nhớ Chúa sẽ tưởng thưởng mọi người tuỳ theo việc tốt lành họ làm. (Ê-phê-sô 6:8) 

(2)Tay nàng các công việc nàng được ngợi khen tại trong cửa thành. Người nữ tài đức chẳng những được tưởng thưởng bằng bông trái của tay nàng, nàng còn được tưởng thưởng bằng lời khen. Tại cửa thành, nơi chồng nàng được nổi danh (câu 23) cũng là nơi công việc của nàng được biết đến. Chẳng những nàng được khen trong gia đình (câu 28, 29), nàng còn được khen ngợi nơi công cộng.

Sứ đồ Phi-e-rơ cho các tín hữu biết đức tin sẽ sanh ra ngợi khen, tôn trọng, vinh hiển khi đức tin được thử thách. (I Phi-e-rơ 1:7) Dù thuận cảnh hay nghịch cảnh, gia đình là nơi rèn luyện đức tin của các thành viên trong gia đình. Do nơi gia đình Cơ Đốc mà có người chồng, người vợ, người con được ngợi khen, tôn trọng và vinh hiển. Chúa Giê-xu cho biết công việc của người kính sợ Chúa sẽ được nhắc đến trong ngày cuối cùng: Những người được Cha ta ban phúc! Hãy vào hưởng cơ nghiệp ta đã chuẩn bị cho các con từ khi sáng tạo trời đất! Vì ta đói, các con cho ta ăn; ta khát, các con cho ta uống; ta tị nạn, các con tiếp rước ta về nhà; ta rách rưới, trần truồng, các con mặc áo cho ta; ta đau yếu và bị tù, các con thăm viếng ta. (Ma-thi-ơ 25:34-36)    

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét