Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

NGÀY 23 THÁNG 2. NỔI GIẬN MỞ CỬA CHO TỘI LỖI


Khi nổi giận, bạn chỉ nghĩ đến việc làm sao cho hả giận. Bạn cần biết rằng Đức Chúa Trời vẫn yêu thương bạn, Ngài quan tâm đến đời sống bạn và can gián bạn.

T1. Tại sao giận?
Cớ sao con giận? Và cớ sao nét mặt con gằm xuống?
Chúa muốn bạn suy xét vì sao bạn nổi giận. Nguyên nhân nào khiến mặt bạn gằm xuống? Vì cớ gì mà bạn nổi cơn thạnh nộ với người khác, với Chúa hoặc với bản thân? Việc gì, tình huống nào khiến bạn không kiểm soát được tấm lòng của mình?

T2. Tại bản thân...? 
Nếu con làm lành, há chẳng ngước mặt lên sao?
Chúa muốn chúng ta làm lànhngước mặt lên trong mối liên hệ với Chúa và với tha nhân. Làm điều tốt lành trước mặt Chúa và trước mặt anh em của mình sẽ giúp chúng ta có thể ngẩng mặt công chính, yêu thương trong mối liên hệ với người khác.

Chính vì bản thân không làm lành, không sống trong sự công chính khiến cho chúng ta phải cúi mặt xấu hổ và nổi giận với anh em của mình. Đây là cơn giận phát xuất từ bản thân không tốt chớ không phải do người khác gây ra.

Nếu biết tra xét bản thân, thay đổi cách sống thì sẽ không nổi giận và không gằm nét mặt xuống.

T3. Trở thành tội phạm
Chẳng làm lành giận là tội lỗi. Dù chưa phạm tội qua hành động nhưng tội lỗi rình đợi trước cửa, đang chờ chực cơ hội. Dù chưa bùng phát, hủy hoại con nhưng tội lỗi thèm con lắm. Tội lỗi ví như con thú thèm thuồng lặng lẽ rình đợi rồi hành động và gây tổn hại cho con người. Người nổi giận trở thành nạn nhân đầu tiên của tội lỗi.

Khi tìm ra nguyên nhân châm ngòi cho cơn giận mà cứ để cho bản ngã ấp ủ cơn giận thì trước sau gì thảm họa cũng bộc phát. Đức Chúa Trời có dạy người đang giận: 
(1)Cách dập tắt cơn giận. Đó là tìm ra nguyên nhân của cơn giận, và (2)Cách ngăn chặn hành động tội lỗi. Đó là phải quản trị nó tức là phải tự chế ngự để thắng tội lỗi. 

Đừng tạo cơ hội cho con thú tội lỗi tác oai tác quái. Đừng để tội lỗi lộng hành khiến bạn nổi giận.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét