Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

NGÀY 15 THÁNG 2. HÃY ĂN CỦA NGON

1. Các ngươi đã làm gì?
Câu hỏi “Sao các ngươi” được nhắc hai lần:
·  Sao các ngươi... mua đồ không phải là bánh?
·  Sao các ngươi... đổi lấy vật chẳng làm cho no?

Câu hỏi “Sao các ngươi...” vừa diễn đạt nỗ lực của con người, sẵn sàng tốn của (trả tiền) lại tốn công (đem công lao) trong việc tìm “bánh” để thỏa mãn tình trạng đói khát trong tâm linh của mình.

Câu hỏi “Sao các ngươi...” cũng diễn đạt sự sai lầm của con người trong việc tìm “bánh”. Những thứ con người tưởng là bánh thì không phải là bánh, những món con người nghĩ rằng sẽ thỏa mãn cơn đói lại chẳng làm cho no.

Câu hỏi “Sao các ngươi...” diễn đạt sự thất bại của con người khi tự mình giải quyết nan đề của tâm linh theo nỗ lực và cách thức của mình. Con người vẫn không có bánh, vẫn chưa no lòng về tâm linh.

2. Các ngươi cần làm gì?
- Hãy nghe. Để hiểu biết về vấn đề tâm linh, để giải quyết vấn đề liên quan đến linh hồn, con người cần nghe lời của Đức Chúa Trời. Chúa luôn luôn phán truyền nhưng loài người chỉ nghe lẫn nhau mà không chịu nghe Chúa.

“Chăm chỉ nghe ta” là thái độ chú ý lắng nghe tiếng Chúa một cách cẩn thận. Nghe Chúa chỉ dẫn để phân biệt đúng sai, để biết chân lý, nghe để vâng theo lời Chúa.

- Hãy ăn. Đức Chúa Trời không dạy chúng ta làm lành lánh dữ và tu thân tích đức để tâm linh được thanh thoát, mãn nguyện. Ngài kêu gọi chúng ta “hãy ăn”, tức là hãy tiếp nhận.
Khi Chúa mời gọi “hãy ăn” có nghĩa là Ngài đã chuẩn bị tất cả các “món ngon” cho chúng ta rồi. Giờ đây chúng ta chỉ cần tiếp nhận những điều Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho tâm linh chúng ta.

3. Các ngươi sẽ được gì?
- Vui thích. Khi đói mà mua nhầm thứ không phải là bánh, ăn phải thứ không làm cho no thì sẽ bực bội, khổ sở vô cùng. Còn khi đói mà có người chuẩn bị sẵn món ngon, chỉ cần ngồi vào bàn thưởng thức thì vui mừng, hạnh phúc biết chừng nào.

Linh hồn các ngươi vui thích trong của béo vừa là hình ảnh tâm linh vui thích tận hưởng món ngon, vừa là hình ảnh tâm linh được no nê, thỏa mãn.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 
_____________________________________________
Xem thêm Chỉ cần 4T, Chuyện Thường Ngày 1, trang 196-197.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét