Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

NGÀY 12 THÁNG 2. NƠI ẨN NÁU

1. Danh Gia-vê
Gia-vê là tên riêng của Đức Chúa Trời được dùng để chỉ về chính Ngài. Người Do Thái rất tôn kính danh Gia-vê (Gia-vê):

- Khi viết danh Gia-vê, người Do Thái không viết đầy đủ chữ YAHWEH mà chỉ viết phụ âm thành chữ YHWH hoặc JHWH.

- Khi đọc danh Gia-vê, người Do Thái đọc là ADONAI (có nghĩa là Chúa) để không phạm thượng.

- Kết hợp những âm a-o-a (viết lại thành e-o-a) trong Adonai với các phụ âm YHWH tạo thành từ mới là YEHOWAH (Gia-vê) có nghĩa là TA LÀ TA, TA LÀ ĐẤNG TỰ HỮU.

2. Danh Gia-vê là pháo đài kiên cố
Người công nhận danh Gia-vê là pháo đài kiên cố là người tin Đức Chúa Trời và tôn thờ Ngài. Đây là niềm tin, sự kết ước giữa cá nhân với Chúa.

Người công nhận danh Gia-vê là pháo đài kiên cố là người nhận biết trong danh Chúa có sự bảo vệ chẳng khác chi một pháo đài kiên cố bất khả chiến bại, luôn luôn nguyên vẹn trước những cuộc tấn công của kẻ thù.

3. Người công chính trú ẩn được an toàn
Người tin danh Gia-vê được kể là người công chính. Làm thế nào để được an toàn trong sự công chính của Chúa? Không phải chỉ tin, chỉ nói về pháo đài kiên cố mà còn cần “trú ẩn” trong pháo đài đó.

Muốn tìm được sự an toàn đích thực, người công chính (1)không chủ trương tìm sự an toàn nơi của cải tiền bạc, (2)cũng không chủ trương tìm sự an toàn nơi quyền thế con người mà chỉ dựa vào sự bảo vệ và trợ giúp của Chúa.

Bạn có tin đến danh Gia-vê không? Bạn có đang hưởng sự an toàn trong danh của Ngài không?

* * *

Có một chuyện ngụ ngôn về họ nhà Trứng. Họ nhà Trứng rất yếu ớt, rất dễ bể cho nên phải nâng như nâng trứng. Anh em nhà Trứng luôn luôn sống trong lo sợ, vì ai cũng có thể làm cho Trứng tan xương nát thịt. Càng sợ hơn nữa khi nghe tiếng bác Búa quát to: “Có muốn ta cho một búa không?”

Trong khi họ nhà Trứng sợ mất mạng thì có tiếng rao của bác Hộp: “Ai muốn an toàn thì hãy vào đây!” Muốn được an toàn thì phải ở trong loại hộp bền cứng để bác Hộp bảo vệ, chịu đựng và chống đỡ. Thế là cả họ nhà trứng chạy vào trong bác Hộp.

Họ nhà Trứng biết rằng ở trong bác Hộp thì an toàn. Họ nhà Trứng cũng biết rằng để bảo vệ họ nhà Trứng, bác Hộp phải hứng chịu tất cả những cú đánh đập do bác Búa giáng xuống.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét