Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

NGÀY 27 THÁNG 2. DỰ BÁO THỜI TIẾT

Chúng ta là dân tuyển của Chúa, là những người tin Chúa và đã được cứu chuộc. Khi gặp gian nguy thử thách, khi được Chúa sửa dạy,... chúng ta nên làm gì?

1. Cần tương giao với Chúa
Chúng ta khá nhìn biết Đức Gia-vê có nghĩa là hãy nhận biết Đức Chúa Trời là ai. Ngài là Đấng quyền năng và là Đấng tể trị trong mọi hoàn cảnh.

Khá nhìn biết Đức Gia-vê có nghĩa là hãy thiết lập mối tương giao với Chúa. Có tương giao với Chúa mới nhìn biết Ngài. Người nhìn biết Chúa là người trải nghiệm quyền năng của Chúa trong đời sống của mình.

Nhóm từ khá nhìn biếtkhá gắng sức nhìn biết nhấn mạnh sự nỗ lực, tận lực tìm kiếm và thiết lập mối tương giao với Chúa.

Đức Chúa Trời biết chúng ta, nhưng chúng ta có nhìn biết Ngài không? Chúng ta nhìn biết Chúa và thân thiết với Chúa đến mức nào?

2. Trông đợi Chúa
Trong từng giai đoạn, trong mọi hoàn cảnh, ngoài việc tương giao với Chúa, chúng ta cần trông đợi sự hiện ra của Ngài.

Hai lần câu Kinh Thánh khẳng định: “Sự hiện ra của Ngài là chắc chắn” “Ngài sẽ hiện đến”. Sự hiện ra của Chúa, lòng thương xót và sự cứu giúp của Ngài là điều chắc chắn như ban mai đến sau đêm dài. 

Vấn đề là chúng ta có tin và trông mong ngày của Chúa hay không. Có thể chúng ta không nghi ngờ về ngày của Chúa, nhưng chúng ta không trông mong ngày đó, thậm chí chúng ta sợ ngày Ngài đến và không muốn ngày đó xảy ra. Vì sao? Vì tình trạng tội lỗi của chúng ta.

Nếu thật lòng tin Chúa và sống vâng lời Ngài thì chúng ta trông mong sự hiện đến của Ngài. Vì ngày của Chúa là ngày phước hạnh cho chúng ta. “Ngài sẽ hiện đến cùng chúng ta như mưa cuối mùa.” Không phải là mưa bão, không phải là hình phạt mà là mưa phước hạnh, mưa cuối mùa xuân tưới nhuần đất đai.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét