Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

NGÀY 21 THÁNG 2. ĐỨC TIN DỜI NÚI (3)

3. Đối diện với anh em của mình (Mối tương giao anh em)
- Sau khi xem xét mối tương giao giữa bản thân với Đức Chúa Trời.

- Sau khi đối diện với ngọn núi bên ngoài là những nan đề, những trở lực.

- Sau khi giải quyết “ngọn núi nghi ngờ” trong nội tâm.

- Sau khi xem xét niềm tin của mình có phải là “niềm tin ứng nghiệm” hay không.

Giờ đây cần xem xét mối tương giao giữa bản thân với anh em. Tức là xem xét tình yêu thương và sự tha thứ của bản thân đối với anh em. “Khi các ngươi đứng cầu nguyện, nếu có sự gì bất bình cùng ai, thì hãy tha thứ, để Cha các ngươi ở trên trời cũng tha lỗi cho các ngươi.” (Câu 25)

Chúa Giê-xu từng dạy: “Vậy khi anh em đem của lễ hiến dâng đến bàn thờ, mà trực nhớ rằng có người anh em bất bình với mình, hãy để của lễ ở đó, trước bàn thờ, đi hòa giải với anh em mình, rồi mới trở lại hiến dâng của lễ.” (Ma-thi-ơ 5:23-24 – Bản dịch Phạm Xuân)

Trong bài cầu nguyện Chúa dạy: “Xin tha tội lỗi chúng con! Như chúng con cũng tha những người mắc tội với chúng con!” (Ma-thi-ơ 6:12 – Bản dịch Phạm Xuân)

Thông thường:
-Chúng ta thờ phượng Đức Chúa Trời, cầu nguyện với đức tin nơi Chúa, dâng của lễ, ca tụng Chúa nhưng chúng ta không chịu tha thứ cho anh em của mình.

-Chúng ta xưng nhận tội lỗi với Chúa, cầu xin Chúa tha tội cho mình nhưng không chịu lắng nghe lời phân trần, lời giải thích hoặc lời can gián và không chịu tha thứ cho anh em của mình.

-Chúng ta muốn được tưởng thưởng (tức là cầu xin rồi được nhận) nhưng không chịu tha thứ.

-Chúng ta xin Đức Chúa Trời tha thứ cho mình, nhưng không chịu tha thứ cho anh em mình.

-Chúng ta yêu thương Đức Chúa Trời nhưng không yêu thương anh em của mình.

-Chúng ta không thiếu tình yêu thương đối với Đức Chúa Trời, nhưng lại thiếu tình thương với anh em mình.

Ngọn núi chúng ta muốn quăng xuống biển là ngọn núi nào?

Hãy xem xét lại mối tương giao giữa bản thân với Đức Chúa Trời. Ngăn trở lớn nhất trong tương giao với Chúa là tội lỗi.

Hãy xem xét lại mối tương giao với anh em của mình. Trục trặc trong mối tương giao với anh em mình cũng là núi ngăn trở mối tương giao với Chúa. Phải chăng cũng cần quăng ngọn núi đó xuống biển?

Hãy xem xét lại đức tin của bạn. Có còn “núi nghi ngờ” trong lòng không?

Khi đã đối diện với Chúa và triệt hạ những núi ngăn trở giữa bản thân với Chúa, khi đã đối diện với bản thân để triệt hạ núi nghi ngờ trong lòng, khi đã đối diện với anh em của mình để triệt hạ núi không tha thứ, núi thiếu tình yêu thương thì chúng ta mới có thể truyền cho những ngọn núi khác, những trở lực khác trong đời sống “phải cất mình lên và quăng xuống biển”.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét