Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

NGÀY 26 THÁNG 2. BỐN ĐIỀU CHÚA ĐÃ THỰC HIỆN


Ông Phao-lô đề cập đến bốn điều Đức Chúa Trời làm cho chúng ta:

1. Giải thoát chúng ta khỏi quyền lực tối tăm của Sa-tan
Chúng ta sống trong quyền lực của bóng tối, bị Sa-tan và tội lỗi khống chế, cuộc sống hoàn toàn xa cách Đức Chúa Trời, tương lai sẽ bị phán xét và bị hình phạt đời đời. Thế nhưng Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta đã giải thoát chúng ta khỏi quyền lực tối tăm, như Ngài từng giải thoát dân I-sơ-ra-ên khỏi quyền lực của Pha-ra-ôn.

2. Chuyển chúng ta qua Nước của Con yêu dấu Ngài
Chúa không giải thoát chúng ta khỏi xiềng xích của tội lỗi và sự tối tăm rồi để chúng ta sống trong cảnh ‘lờ mờ nhân ảnh như là ban đêm’. Chúa giải thoát dân I-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập và đưa họ vào Đất Hứa. Ngài cũng giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của tối tăm và đưa chúng ta vào nơi sáng láng. Đó là Nước của Con yêu dấu Ngài.

Điều thứ nhất và điều thứ nhì đi với nhau. Giải thoát khỏi quyền lực tối tăm của Sa-tan để chuyển đến Nước của Con yêu dấu Ngài. Không còn ở dưới quyền của tối tăm thì phải sống dưới quyền của sự sáng. Không sống trong thế giới của Sa-tan cai trị thì phải sống trong vương quốc Đức Chúa Trời cai trị.
Có bao giờ bạn suy nghĩ vì sao bạn đã được giải thoát khỏi quyền lực của sự tối tăm thế mà bạn vẫn còn ở trong vòng xiềng xích của ma quỷ không? Vì sao đã được chuyển qua Nước của Con yêu dấu Ngài mà vẫn trở về sống dưới quyền lực tối tăm của Sa-tan?

3. Chính Con Ngài đã dùng máu mình cứu chuộc chúng ta
Phải chăng Chúa Giê-xu dùng máu của Ngài để trả cho Sa-tan giá cứu chuộc chúng ta? Thật sai lầm khi giáo viên dạy Kinh Thánh dùng hoạt cảnh có mẫu đối thoại giữa Chúa Giê-xu với Sa-tan về việc cứu chuộc con người, trong đó Sa-tan đòi Chúa Giê-xu phải trả giá bằng sự chết của Ngài và Chúa Giê-xu đã chấp thuận.

Thật ra, Chúa Giê-xu thực hiện chương trình và kế hoạch của Đức Chúa Trời để đáp ứng sự thánh khiết và sự công bình của chính Đức Chúa Trời để cứu chuộc chúng ta. Sa-tan không có quyền đòi hỏi Ngài một điều gì cả. Sa-tan có thể kiện cáo chúng ta, nhưng không thể bắt chúng ta làm nô lệ cho hắn vì Chúa Giê-xu đã giải thoát và cứu chuộc chúng ta.

4. Chính Con Ngài đã dùng máu mình tha thứ tội lỗi chúng ta
Điều thứ ba và điều thứ tư đi với nhau. Cứu chuộc khỏi tội lỗi phải đem đến sự tha thứ tội lỗi, trong Nước Chúa Giê-xu cai trị có sự cứu chuộc và sự tha tội. Đức Chúa Trời giải thoát chúng ta, chuyển chúng ta qua vương quốc của Con Ngài bằng cách dùng chính máu của Con Ngài để cứu chuộc chúng ta và ban cho chúng ta sự tha thứ.


Những điều Chúa muốn làm cho chúng ta, Ngài đã làm rồi. Chúng ta có hưởng được hay không là do nơi chúng ta. Bạn đang sống trong sự cai trị của Chúa hay không? Bạn đang hưởng sự cứu chuộc và sự tha thứ tội lỗi hay không?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét