Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

NGÀY 20 THÁNG 2. ĐỨC TIN DỜI NÚI (2)


2. Đối diện với núi
Có đức tin nơi Chúa, biết ý muốn của Chúa để làm gì? Để thuận phục ý muốn của Chúa, để không dời bất cứ ngọn núi nào chúng ta muốn dời nhưng chỉ dời những ngọn núi mà Đức Chúa Trời muốn dời.

Sau khi biết rõ “núi” mà Đức Chúa Trời muốn chúng ta dời thì chúng ta cần làm gì? Chúa Giê-xu phán: “Quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai sẽ biểu hòn núi này rằng: ‘Phải cất mình lên, và quăng xuống biển’, nếu ngươi chẳng nghi ngại trong lòng, nhưng tin chắc điều mình nói sẽ ứng nghiệm, thì điều đó sẽ thành cho.” (Câu 23)

- Đối với “ngọn núi bên ngoài”: Đây là trở lực ngoại tại. Chúa phán: “Ai sẽ biểu hòn núi này rằng: ‘Phải cất mình lên, và quăng xuống biển.’” Đây là thái độ tích cực và đức tin tích cực khi đối diện với nan đề và trở lực. Chúng ta nhận biết nan đề, dám đối diện với nan đề và muốn giải quyết nan đề.

-Có người không nhìn nhận nan đề trong đời sống mình.
-Có người nhìn nhận nan đề nhưng không muốn giải quyết.
-Có người muốn giải quyết nan đề nhưng không giải quyết đến nơi đến chốn.
Đó là lý do khiến những nan đề vẫn án ngữ và cản trở đời sống Cơ Đốc.

- Đối với “ngọn núi bên trong”: Đây là trở lực nội tại. Chúa dạy: “Chẳng nghi ngại trong lòng.” Phải đánh tan sự nghi ngờ. Bộ dạng bên ngoài mạnh mẽ, lời nói mạnh mẽ nhưng mối nghi ngờ cao như núi sừng sững bên trong thì làm sao dời núi được? Nghi ngờ là một trong những nguyên nhân vô hiệu hóa lời cầu nguyện. Phải dời “núi nghi ngờ” trong nội tâm trước rồi mới dời những núi khác được.

- Đối với đức tin: “Tin chắc điều mình nói sẽ ứng nghiệm.”
Bởi vậy ta nói cùng các ngươi: Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi (câu 24).

Chúa Giê-xu từng hỏi các môn đệ của Ngài: “Bây giờ các ngươi tin chăng?” Hãy xét lại niềm tin của mình.

-Tin chắc điều mình cầu xin phù hợp với ý muốn của Chúa.
-Tin chắc nơi lời hứa của Chúa và quyền của Chúa.
-Tin chắc điều mình cầu xin sẽ xảy ra.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét