Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

NGÀY 10 THÁNG 2. NHỜ ÂN ĐIỂN VÀ ĐỨC TIN MÀ...


1. Ấy là nhờ ân điển
- Ân điển là điều ban cho chúng ta là những đối tượng không xứng đáng. 

- Ân điển đến từ Đức Chúa Trời chứ không phải từ con người. Nguồn của ân điển là Đức Chúa Trời chứ không phải con người.

- Ân điển là một tặng phẩm chứ không phải là tiền công, phần thưởng hoặc giải thưởng. Ân điển không hề đòi hỏi sự “sòng phẳng”.

- Ân điển của Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu thương và quyền năng của Ngài đối với chúng ta là những tội nhân không xứng đáng. 

2. Ấy là nhờ đức tin
Đức Chúa Trời ban ân điển nhưng nhiều người không nhận được mặc dù biết về ân điển đó. Đức Chúa Trời đã thực hiện phần việc của Ngài, còn con người cần thực hiện phần việc của mình là tin. Chỉ biết mà thôi thì không đủ.

Nhờ đức tin có nghĩa là anh em không nhờ vào bất cứ điều gì. Không nhờ vào công đức và công sức cá nhân, không nhờ vào truyền thống của gia đình, không nhờ vào tổ chức tôn giáo...

Nhờ đức tin có nghĩa là anh em tin rằng Đức Chúa Trời đã làm tất cả mọi việc qua Chúa Cứu Thế Giê-xu. Đây là đức tin tiếp nhận sự cứu rỗi, tiếp nhận ân điển của Đức Chúa Trời.

3. Được cứu
Được cứu: Đây là điều Đức Chúa Trời mong mỏi khi ban ân điển cho con người. Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật. (1Ti-mô-thê 2:4)

Được cứu là kết quả quan trọng nhất khi con người nhận biết ân điển của Đức Chúa Trời và tin nơi những việc Chúa Giê-xu đã thực hiện.

Bạn đã nhận biết Đức Chúa Trời và ân điển của Ngài. Bạn đã biết Chúa Giê-xu và những việc Ngài đã làm. Bạn đã được cứu chưa?

4. Mở đầu câu Kinh Thánh là ân điển, kết thúc của câu là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Món quà của Đức Chúa Trời thật hoàn hảo, trọn vẹn và đầy đủ.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét