Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

NGÀY 17 THÁNG 2. HA-LÊ-LU-GIA!


Thi Thiên 67 là lời ca tiếng hát của chúng tôi, của cộng đồng thuộc về Chúa, dâng lên Đức Chúa Trời trong mùa thu hoạch.

1
Trong khi cầu xin Chúa thương xót, xin Chúa ban phước và xin Chúa chiếu ánh sáng trên cộng đồng của mình, hai lần dân của Chúa hô lớn tiếng:
Hỡi Đức Chúa Trời, nguyện các dân khen ngợi Chúa!
Nguyện muôn dân ca tụng Ngài! (Câu 3 và 5)

Ước nguyện các dân khen ngợi Chúa, muôn dân ca tụng Ngài cho thấy người thuộc về Chúa không giữ Đức Chúa Trời làm của riêng mình, chỉ ban phước cho mình nhưng mong mỏi Đức Chúa Trời cũng ban phước cho muôn dân vì Ngài cũng là Đức Chúa Trời của họ.

Ước nguyện các dân khen ngợi Chúa, muôn dân ca tụng Ngài cho thấy những người thuộc về Chúa mong mỏi muôn dân cũng tin và tôn thờ Đức Chúa Trời.

Hai lần hô vang ước nguyện của mình cho thấy dân Chúa mong muốn toàn thể các dân các nước tôn thờ Đức Chúa Trời đến mức nào.

2
Đất đã sanh hoa lợi nó,
Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời chúng tôi,
Sẽ ban phước cho chúng tôi.
Đất đã sanh hoa lợi nó, là phước lành từ Đức Chúa Trời. Đây là công việc của Đức Chúa Trời và mọi người đang vui mừng thu hoạch mùa màng.

Lời khẳng định Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của chúng tôi vừa là niềm tin, vừa là niềm tự hào, vừa là ước nguyện sắt son của người thuộc về Ngài.

Đức Chúa Trời sẽ ban phước cho chúng tôi là điều Chúa làm cho dân của Ngài trong tương lai. Hiện tại và tương lai đều là từ nơi Đấng ban phước cho họ.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

___________________________________
Xem thêm Ha-lê-lu-gia! Chuyện Thường Ngày 2, trang 349-350.
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét