Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

NGÀY 13 THÁNG 2. SƯ TỬ CỦA GIU-ĐA


Đây là những việc sẽ xảy ra đối với những người nghe theo tiếng phán của Gia-vê cách trung thành, cẩn thận làm theo các điều răn của Ngài (câu 1a).

1. Kẻ thù nổi lên chống lại anh em
Chúa không nói rằng người trung thành với Ngài sẽ không gặp kẻ thù, không gặp khó khăn trở ngại trong cuộc đời. Chẳng những họ sẽ gặp kẻ thù mà còn gặp nhiều kẻ thù.

Nhóm từ “kẻ thù nổi lên chống lại”, “kéo ra đánh” cho thấy có đông kẻ thù tấn công những người tin Chúa và trung thành với Ngài.

2. Kẻ thù bị đánh bại trước mặt anh em 
Đức Gia-vê sẽ làm cho kẻ thù bị đánh bại trước mặt anh em cho thấy kẻ thù của người trung thành với Chúa cũng là kẻ thù của chính Chúa.

Đức Gia-vê sẽ làm cho kẻ thù bị đánh bại trước mặt anh em cho thấy Chúa đứng về phía người trung thành với Ngài, Ngài sẽ chiến đấu, bênh vực và bảo vệ họ.

Đức Gia-vê sẽ làm cho kẻ thù bị đánh bại trước mặt anh em cho thấy công việc và quyền năng của Chúa. Đánh bại kẻ thù là công việc của Chúa, còn anh em là người nghe và vâng theo tiếng phán của Ngài.

3. Kẻ thù chạy trốn khỏi anh em
Một hướng tấn công nhưng bảy đường chạy trốn là hình ảnh tan rã và thất bại của kẻ thù. Có gì sung sướng bằng khi không còn bị tấn công, không còn bóng dáng của kẻ thù. Như vậy nghĩa là người trung thành với Chúa sẽ sống trong sự bình an.

Tuy nhiên người trung thành với Chúa cần nhớ rằng kẻ thù chỉ rút lui, chạy trốn nhưng sẽ quay trở lại. Làm sao đây? Người trung thành với Chúa, tuân giữ lời của Ngài cần tiếp tục trung thành và vâng giữ lời Chúa.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét