Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

NGÀY 19 THÁNG 2. ĐỨC TIN DỜI NÚI (1)

Một trong những “ngọn núi khổng lồ” của cộng đồng Cơ Đốc là không kết quả, tương tự như cây vả sum suê lá mà không ra trái. Cộng đồng Cơ Đốc không kết quả là vì đời sống Cơ Đốc của mỗi tín hữu không kết quả.

Mác 11:22-25. Chúa Giê-xu có chỉ dẫn chúng ta cách thức di dời “ngọn núi” đó. Tuy nhiên vì áp dụng chưa đúng điều Chúa dạy cho nên nhiều người chẳng những không dời được “núi” mà còn bị “núi đè”.

Phải chăng chỉ cần có “đức tin dời núi” là có thể cầu xin để “dời non lấp bể” như một số người cho rằng cứ tin là được? -Người có “đức tin dời núi” cần sống theo lời dạy của Chúa.

1. Đối diện với Đức Chúa Trời
Hãy có đức tin nơi Đức Chúa Trời. (Bản Truyền Thống Hiệu Đính 2010)

Nhiều người chỉ trưng dẫn câu 23: “Ai sẽ biểu hòn núi này...”, và câu 24: “Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi” rồi đem ra áp dụng cho việc “dời núi”. Kết quả là dù có công bố, dù có cầu nguyện nhưng núi vẫn trơ ra đó. Vì sao? Vì người cầu nguyện bỏ qua câu 22: “Hãy có đức tin nơi Đức Chúa Trời.”

Có đức tin nơi Đức Chúa Trời nghĩa là gì? Chắc chắn không phải chỉ tin là có Đức Chúa Trời, hoặc chỉ tôn thờ Đức Chúa Trời bằng hình thức. Người có đức tin nơi Đức Chúa Trời là người sống trong mối tương giao tốt đẹp với Chúa. Người đó:
·  Tin nơi quyền năng “dời núi” của Chúa.
·  Tin nơi quyền tể trị của Chúa.
·  Tin nơi ý muốn tốt lành của Chúa.
·  Không tin nơi quyền thế của đời này
·  ...

Người có đức tin nơi Đức Chúa Trời sẽ không sống và không cầu nguyện để dời núi mà người đó muốn dời. Một khi sử dụng “đức tin dời núi” theo ý riêng thì làm sao gọi là có đức tin nơi Đức Chúa Trời?

Người có đức tin nơi Đức Chúa Trời sẽ sống và cầu nguyện để dời những ngọn núi mà Đức Chúa Trời muốn dời. Làm sao biết ý muốn của Đức Chúa Trời nếu không tương giao với Chúa, không đọc lời của Ngài, không tuân thủ lời Chúa và không kính sợ Ngài.

Như vậy muốn biết ý muốn của Chúa thì phải đối diện với chính Chúa, nghĩa là phải tương giao với Ngài.

Đức tin nơi Đức Chúa Trời giúp chúng ta đối diện với chính Chúa trước khi đối diện với những ngọn núi.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét