Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Ngày 5 tháng 2. BẠN CÓ DẤU ẤN NÀY ?

31 31 Hãy ban cho nàng bông trái của tay nàng;
             Khá để các công việc nàng ngợi khen nàng
             tại trong cửa thành.

      31 Cùng được hưởng thành quả,
             Mọi công trình triển khai.
             Nàng đáng được danh giá, giữa đất nước quê nhà.
             (Bản Hiện Đại) 

Mẫu tự TAU đứng đầu câu 31 là mẫu tự thứ hai mươi hai, có nghĩa là DẤU (đánh dấu, dấu hiệu) Sau vụ ông Ca-in giết ông A-bên, lần đầu tiên Kinh Thánh ghi lại việc đánh dấu. Đức Gia-vê đánh dấu trên người Ca-in, để ai gặp ông, sẽ không giết. (Sáng Thế Ký 4:15) Đức Chúa Trời đánh dấu ông Ca-in nhưng ông không thuộc về Ngài. Không người nào đụng đến ông Ca-in vì phải để ông nhận trọn án phạt nặng nề đến nỗi ông nói rằng: Sự hình phạt tôi nặng quá mang không nổi. (Sáng Thế Ký 4:13)

Ông Ê-xê-chi-ên được Đức Chúa Trời cho thấy và nghe những việc sẽ xảy ra. Chúa gọi người đeo hộp bút mực, và bảo: “Đi khắp đường phố Giê-ru-sa-lem, ghi dấu trên trán những người khóc lóc than vãn vì nhìn thấy tội ác xung quanh.” Tôi nghe Chúa bảo những người khác: “Đi theo sau nó khắp thành phố và giết những người không có dấu trên trán… nhưng đừng đụng đến người có ghi dấu. Khởi sự từ Đền Thờ.” Vậy họ bắt đầu giết các trưởng lão trong phòng trước Đền Thờ. (Ê-xê-chi-ên 9:3-6) Các nhà lãnh đạo của I-sơ-ra-ên là những người không được đánh dấu là trung thành với Đức Chúa Trời.  

Khải Huyền là sách ghi lại nhiều dấu ấn nhất. Sứ đồ Giăng nghe số người được đóng ấn là: Mười bốn vạn bốn ngàn người được đóng ấn từ trong các chi phái dân I-sơ-ra-ên. (Khải Huyền 7:4) Đây là ấn nơi những người I-sơ-ra-ên thuộc về Chúa. Còn Khải Huyền 13:16-17 cho biết Ma quỷ buộc mọi người lớn nhỏ, giàu nghèo, tự do, nô lệ phải chịu ghi một dấu hiệu trên tay phải hoặc trên trán. Không có dấu hiệu này, chẳng ai được phép mua bán. Những người tin Chúa, trong ngày cuối cùng sẽ nhìn thấy mặt Ngài và tên Ngài ghi trên trán họ. (Khải Huyền 22:4)

Trong mối liên hệ tình yêu và hôn nhân, người nữ nói: Hãy để tôi như một dấu ấn nơi lòng chàng. Như một dấu ấn trên cánh tay chàng. Vì ái tình mạnh như sự chết, lòng ghen hung dữ như Âm phủ. Sự nóng của nó là sự nóng của lửa, thật một ngọn lửa của Đức Gia-vê. (Nhã Ca 8:6) Tình yêu (ái tình), cái chết (sự hy sinh) và dấu ấn (dấu hiệu) có liên hệ với nhau. Chúa Giê-xu phán: Tình yêu cao quý nhất là tình yêu của người sẵn sàng hy sinh tính mạng cho bạn mình. (Giăng 15:13) Chúa Giê-xu cũng phán: Nếu ai muốn theo ta, phải hy sinh bản thân, vác cây thập tự mình và theo ta. (Ma-thi-ơ 16:24) Thập tự giá là dấu ấn của những người theo Chúa.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét