Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

NGÀY 25 THÁNG 2. TÌNH YÊU THƯƠNG

Người Cơ Đốc chuyên cần cầu nguyện và cảnh giác đối với ma quỷ lẫn tội lỗi vẫn có thể trục trặc đối với vấn đề hiệp một với những người cùng niềm tin. Hai điều gây trở ngại trong mối tương quan giữa những người Cơ Đốc (anh em) là: (1)Thiếu tình yêu thương và (2)Thấy toàn tội lỗi. Tuy là hai điều nhưng thật sự điều thứ hai là hậu quả của điều thứ nhất.

Sứ đồ Phi-e-rơ viết: “Trước hết, hãy yêu thương nhau tha thiết; vì tình yêu thương che lấp vô số tội lỗi.” (Bản Truyền Thống Hiệu Đính)

T1: Tình yêu thương. Đức Chúa Trời mà chúng ta tôn thờ là Đức Chúa Trời của tình yêu thương. Cho nên:

-Tình yêu thương phải là “trước hết” (“Nhất là”), nghĩa là “trên hết mọi sự”. Tình yêu thương là quan trọng nhất, phải được đặt lên hàng đầu trong đời sống của người Cơ Đốc. Đôi khi chúng ta không thiếu đức tin, không thiếu niềm hy vọng, nhưng thiếu tình yêu thương. Tình yêu thương được xem là nền tảng, là căn bản của đời sống Cơ Đốc.

-Tình yêu thương phải “sốt sắng”. Có tình yêu thương, nhưng ở mức độ nào? Sứ đồ Phi-e-rơ nhắc nhở người Cơ Đốc “phải có lòng yêu thương sốt sắng” tức là không yêu thương một cách hời hợt, chiếu lệ, qua loa, không chỉ nói yêu thương. Người Cơ Đốc cần nhiệt thành yêu thương, triệt để yêu thương, thiết thực trong tình yêu thương.

T2: Tội lỗi. Vì thiếu tình yêu thương nên người Cơ Đốc nhìn anh em của mình thì thấy họ toàn là những người tội lỗi, không xứng đáng. Căn nguyên chỉ vì không chịu tha thứ và xóa bỏ lỗi lầm của người khác, mặc dù Đức Chúa Trời đã tha thứ.

Che đậy vô số tội lỗi không có nghĩa là dung túng hoặc bao che để người phạm tội không chịu trách nhiệm và không chịu sửa phạt về những tội lỗi mà họ đã phạm. Huyết của Chúa Giê-xu làm sạch mọi tội lỗi. Khi một người ăn năn xưng tội thì Đức Chúa Trời tha thứ tội lỗi và không nhớ đến tội lỗi của người ấy nữa. Còn chúng ta có chịu bỏ qua và không nhớ đến những lỗi lầm lẫn những thất bại của anh em chúng ta không?

Che đậy vô số tội lỗi tức là không bươi móc tội lỗi của anh em mình để bêu xấu họ. Không vì cớ ác ý, hoặc ghen ghét mà vạch tội lỗi anh em mình đã vấp phải để làm hại thanh danh của họ.
Lòng ghen ghét gây ra xung đột,
Tình yêu thương khỏa lấp lỗi lầm. 
(Châm Ngôn 10:12)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét