Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

NGÀY 28 THÁNG 2. NHỜ ĐÂU MÀ ĐƯỢC CỨU

Đây là câu Chúa Giê-xu khẳng định với ông Ni-cô-đem về mục đích chính của Ngài khi đến trần gian và Thánh Linh đã nhắc nhở và thúc giục ông Giăng ghi lại câu này trong sách Phúc Âm của ông.

1. Chúa Giê-xu xác nhận Ngài từ thiên đàng đến trần gian
Nguồn gốc của Chúa Giê-xu không phải là trần gian, Ngài không như những nhân vật ở trần gian, đến từ trần gian nhưng tự nhận họ là thần linh mà thật ra là không phải. Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời Ngôi Hai (Đức Chúa Con) ở thiên đàng đã hạ mình để đến trần gian trong hình hài con người. Đây là điều kỳ diệu trong Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Đức Chúa Con, Ngôi Hai đến trần gian để làm gì?

2. Chúa Giê-xu xác nhận Ngài đến trần gian chẳng phải để đoán xét trần gian
Người Do Thái luôn luôn tự hào họ là con cháu Áp-ra-ham. Họ cho rằng chỉ có dân Do Thái mới được cứu còn những người khác sẽ bị Đức Chúa Trời đoán phạt. Những người không phải là dân Do Thái cho rằng con người sống trong tội lỗi sẽ hứng chịu sự đoán xét từ trời. Chúa Giê-xu không tách riêng người Do Thái ra khỏi nhân loại, Ngài nói về nhân loại, về trần gian bao gồm tất cả mọi người, mọi dân tộc.
Chúa Giêxu khẳng định rằng Ngài từ thiên đàng đến trần gian không nhằm mục đích đoán xét con người. Ngài đến trần gian không phải để đoán xét và trừng phạt con người tội lỗi, Ngài không đem sự chết, không đem sự hủy diệt đến trần gian.

3. Chúa Giê-xu xác nhận nhân loại nhờ Ngài mà được cứu
- Nhờ Ngài ám chỉ Chúa Giê-xu là giải pháp, tức là thông qua Ngài. Có thể ví Chúa Giê-xu với cây cầu nối liền giữa hai bờ: giữa chỗ hư mất trong tội lỗi với nơi có sự sống đời đời.
- Nhờ Ngài tức là tin nơi Ngài. Đức Chúa Trời đề ra giải pháp nhưng con người cần tin nơi giải pháp của Đức Chúa Trời.
- Nhân loại được cứu là mục đích của Chúa Giê-xu khi Ngài đến trần gian. Lòng mong mỏi của Đức Chúa Trời là mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật. (1Ti-mô-thê 2:4) Chúa Giê-xu đến trần gian để tìm và cứu kẻ bị mất. (Lu-ca 19:10)
Như vậy, một người trong trần gian có được cứu hoặc không là do nơi quyết định của họ.
Muốn cho đời sau không bị đoán xét thì khi còn ở đời này mỗi người cần được cứu.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét