Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

NGÀY 18 THÁNG 1. TIN CẬY XUA TAN LO LẮNG

Thời nào cũng vậy, con người luôn phải đối diện với nhiều áp lực. Người già có nan đề của người già, người trẻ cũng có nan đề của người trẻ. Một tài xế ta-xi nói: “Bụng của tôi mỗi ngày một to ra trong khi đồng tiền tôi kiếm được càng ngày càng ít đi.” Làm sao đây?

Dù tin Chúa bạn vẫn phải đối diện với những nan đề trong cuộc sống như mọi người khác chứ không được miễn trừ. Bạn làm gì khi đối diện với những áp lực trong cuộc sống? Lo lắng và tự giải quyết theo cách thức của mình là hết sức dại dột và liều lĩnh.
Chúa Giê-xu chỉ cho chúng ta cách giải toả những áp lực trong cuộc sống như sau:

1. Hãy nhìn, hãy quan sát một trong những tạo vật nhỏ bé của Ngài là loài chim trời. Nhìn loài chim trời giúp chúng ta nhận biết:
-Cha trên trời quan tâm tạo ra những loài vật bé nhỏ nên
-Ngài quí trọng chúng và
-Chăm sóc chúng.

2. Hãy tin rằng bạn có giá trị hơn loài chim trời. Bạn cũng là một tạo vật của Đức Chúa Trời và bạn có giá trị hơn loài chim. Nếu tin rằng Cha trên trời chăm sóc loài chim thì bạn cũng tin rằng Ngài chăm sóc bạn. Nói như vậy không có nghĩa là bạn sẽ sống như loài chim trời. Đức Chúa Trời nuôi loài chim trời, chuẩn bị lương thực cho chúng nhưng chúng phải siêng năng tìm kiếm lương thực. Vì bạn là một tạo vật có giá trị hơn loài chim nên bạn cần sống theo đúng khả năng và giá trị mà Chúa ban cho bạn.

3. Hãy tự hỏi lo lắng có ích lợi gì không? Có giải quyết được vấn đề mấu chốt là sự sống của con người không? Nếu lo lắng không tạo nên phép màu giúp kéo dài sự sống thì bạn hãy coi chừng: lo lắng sẽ làm cho cuộc đời bạn ngắn lại!

4. Hãy thay đổi cách sống. Bạn cần có một khởi điểm đó là tin cậy Cha trên trời. Tin Đức Chúa Trời là Cha của bạn, tin rằng Ngài là Đấng tạo dựng nên bạn, tin rằng Ngài ban sự sống cho bạn và tin cậy Ngài là Đấng duy trì sự sống của bạn. Rồi bạn vẫn đi học, vẫn đi làm, vẫn đối diện với những áp lực trong cuộc sống, nhưng thay thế cho lo lắng là lòng tin cậy Cha trên trời.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét