Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

NGÀY 24 THÁNG 2. THẤY - KHÔNG THẤY

“Chúng ta” chỉ về người Cơ Đốc, cũng là con người đang sống giữa trần gian, đối diện với nhiều điều nhưng chung quy có thể chia làm hai loại:
·  Những điều thấy được.
·  Những điều không thấy được.

Chúng ta thường phân biệt cõi vật chất là những điều thấy được với cõi tâm linh là những điều không thấy được. Thật ra, những điều không thấy được là những điều chưa thấy được. Dù biết rõ rằng những điều thấy được chỉ là tạm thời nhưng chúng ta thường bị vật chất mê hoặc mà bỏ qua những điều vĩnh cửu.

Chúng ta dễ dàng tán thành rằng những điều thấy được chỉ là tạm thời. Nhưng trong thực tế đôi khi chúng ta lại chú tâm đến điều thấy được nhiều hơn là điều chưa thấy được, và xem những điều tạm thời quan trọng hơn những điều vĩnh cửu.

Chúng ta nói điều thấy được là tạm thời nhưng đôi khi chỉ sống vì một điều tạm thời và bỏ qua nhiều điều vĩnh cửu.

Trong thời gian ở trường học, học sinh sinh viên Cơ Đốc quan tâm đến kiến thức và điểm số nhiều hơn là quan tâm đến việc bạn bè có biết về Chúa hay chưa. Ở sở làm, người Cơ Đốc lo kiếm tiền nhiều hơn là quan tâm cứu linh hồn của đồng nghiệp đang bị hư mất. Thậm chí người Cơ Đốc có thể sẵn sàng bỏ đọc Kinh Thánh, bỏ cầu nguyện, bỏ đi nhà thờ chỉ vì ‘một điều thấy được’, ‘một thứ tạm thời’ nào đó.

Nói như thế không có nghĩa là chúng ta phải bỏ qua tất cả những điều tạm thời và chỉ sống với những điều vĩnh cửu. Thật ra chúng ta vẫn sống giữa thế giới vật chất nhưng với tinh thần ‘trần thế chẳng phải quê hương’.

Vận dụng đức tin là bí quyết giúp chúng ta khôn ngoan trong nhận thức và hành xử. Đức tin giúp ta nhìn xa hơn những điều thấy được, nhìn xa hơn những thứ tạm thời để hướng đến điều chưa thấy được nhưng có giá trị vĩnh cửu. Đức tin không phải chỉ giúp chúng ta phân biệt giữa đúng với sai mà còn giúp chúng ta hành động đúng. Chính đức tin (chớ không phải sự hiểu biết) giúp nhiều người dám từ chối những điều thấy được, những thứ tạm thời rồi quyết tâm trung thành với những điều vĩnh cửu.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét