Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

NGÀY 7 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ TẦM NHÌN (7)


- Nhiều người lãnh đạo, nhiều người đặc trách, nhiều người hướng dẫn, ban điều hành thanh niên, thiếu niên có tầm nhìn rất hạn hẹp về phạm vi hoạt động của mình và của giới trẻ Cơ Đốc.

Người đặc trách, ban hướng dẫn chỉ thấy phạm vi hoạt động của giới trẻ Cơ Đốc ở trong phòng nhóm mà thôi. Ban điều hành có tầm nhìn giới hạn trong nhà thờ, trong ban ngành. Tầm nhìn này ảnh hưởng đến các thanh thiếu niên dưới quyền hướng dẫn của họ. Các em chỉ nhìn thấy tổ của mình, ban ngành của mình. Hậu quả là phạm vi hoạt động bị thu hẹp, chỉ giới hạn trong phòng nhóm.

Vị đặc trách chỉ biết thỉnh thoảng đến phòng nhóm ngồi với giới trẻ một lần. Các anh chị hướng dẫn, cũng đến nhưng thường xuyên đến trễ, ngồi với nhau, thỉnh thoảng ‘hướng’ một chút, ‘dẫn’ một chút. Thủ quỹ chỉ biết đến phòng nhóm, ngồi đó đếm tiền, giữ tiền và chi tiền. Thư ký đến buổi nhóm chỉ lo thông báo, ghi biên bản. Các thành viên chỉ biết đi đến buổi nhóm cho có mặt và ráng sức ngồi nghe nghiêm túc.

Phạm vi hoạt động của giới trẻ Cơ Đốc chỉ có thế thôi sao? Sẽ chẳng bao giờ hưởng được “địa phận lan ra từ... cho đến... về hướng mặt trời mọc.” Cần hướng tầm nhìn và tầm hoạt động rộng hơn, lớn hơn, xa hơn. Giới trẻ có hướng đến các vấn đề của hội thánh địa phương không? Có dấn thân vào lãnh vực thiếu nhi không? Có quan tâm đến các ban thanh niên, các ban thiếu niên ở vùng quê không? Có quan tâm vực dậy tình trạng học tập rất yếu kém của học sinh Cơ Đốc không? Có hướng đến những hoạt động xã hội không? Có quan tâm đến văn phẩm sách báo Cơ Đốc không? Có tận dụng giải trí, thể dục thể thao để ‘chinh phục’ linh hồn cho Chúa không?

Có tầm nhìn rộng về phạm vi hoạt động thì cộng đồng Cơ Đốc mới có những chương trình, đề án, kế hoạch để hành động. Có con người, có nhân lực, nhưng không có khải tượng, không có mục tiêu đường hướng thì sẽ không có những kế hoạch. Nghĩa là không sẽ có tương lai.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét