Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

NGÀY 3 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ TẦM NHÌN (3)


Sau khi Mô-se, tôi tớ của Đức Gia-vê, qua đời, Đức Gia-vê phán cùng Giô-suê, con trai của Nun, tôi tớ của Mô-se, mà rằng: "Mô-se, tôi tớ ta, đã chết; bây giờ ngươi và cả dân sự này hãy đứng dậy đi qua sông Giô-đanh, đặng vào xứ mà ta ban cho dân I-sơ-ra-ên. (Giô-suê 1:1-2)

1. Tầm nhìn về con người: mối liên quan giữa cộng đồng và bản thân người lãnh đạo thuộc linh.

Nhóm từ “ngươi và cả dân sự”, “các ngươi” và “ngươi”.

a. Cộng đồng.

-Trong câu 2. Chúa phán với ông Giô-suê: “Ngươi và cả dân sự này hãy đứng dậy đi...”



Đôi khi người lãnh đạo thuộc linh chỉ nhìn thấy mình mà không thấy dân sự. Người lãnh đạo thuộc linh cần có tầm nhìn về con người, về cách thức lãnh đạo và làm việc. Chúa phán cùng ông Giô-suê: “Ngươi sẽ dẫn dân này đi”, nhưng ông không đi thay dân sự. Khi làm việc không phải chỉ một mình ‘ngươi’ mà tất cả ‘dân sự’ cùng với ‘ngươi’.

+ Nhiều người lãnh đạo thuộc linh làm việc một mình, chiến đấu một mình mà không giúp cho hội chúng có cùng cái nhìn như mình và cùng làm việc với mình

+ Hoặc người lãnh đạo thuộc linh chỉ nói, chỉ ‘chỉ tay năm ngón’ nhưng không đi cùng dân sự.

+ Hoặc người lãnh đạo thuộc linh nói, người lãnh đạo thuộc linh đi mà không có dân sự cùng đi.

Ở nhiều nơi người đặc trách, anh chị hướng dẫn chỉ ngồi đó mà không thật sự đứng dậy cùng đi với ban thanh niên, ban thiếu niên. Họ chỉ ngồi đó, không giúp ích gì cho giới trẻ, thậm chí có nơi còn diễn ra mâu thuẫn giữa người lãnh đạo với ban thanh niên, thiếu niên.

Nếu người lãnh đạo thuộc linh, trong vai trò lãnh đạo ‘ngươi’ mà không thật sự đóng vai trò dẫn dắt dân sự, không cùng với dân sự đứng dậy đi thì sẽ không có sự hòa hợp.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét