Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

NGÀY 25 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ THẨM QUYỀN (2)


Thế nhưng thực tế dường như không phải như vậy, nếu không nói là ngược lại: “Mọi điều quí vị bảo chúng tôi làm, chúng tôi không thèm làm. Mọi nơi quí vị sai chúng tôi đi, chúng tôi không thèm đi...” Thậm chí hội chúng còn muốn đem người lãnh đạo thuộc linh ra xét xử nữa. Người lãnh đạo thuộc linh hiện đại thấy mình chẳng có thẩm quyền gì cả. Chán nản quá!

Dù vậy, nếu là một vị lãnh đạo thuộc linh mà hội chúng chẳng những không thèm nghe, không thèm vâng lời, không ủng hộ mà còn phản đối, bắt bớ, đánh đập, thậm chí ‘giết’ đi (như trường hợp các vị tiên tri) thì thật là vinh dự biết bao. Vì sao? Vì dù có chết vị đó vẫn bày tỏ được thẩm quyền của mình. Đằng này, có những trường hợp, hội chúng chẳng những không thèm nghe, không vâng lời, không ủng hộ, mà cũng chẳng thèm bắt bớ, chẳng đánh đập hoặc ném đá. Hội chúng coi người lãnh đạo có cũng như không, sống cũng như chết, chẳng có giá trị gì, thật là mất mặt và chán ngán quá.

Đôi khi có những vị lãnh đạo thuộc linh chỉ muốn hội chúng phải nhất nhất tuân theo lệnh của họ nhưng chẳng quan tâm gì đến điều hội chúng kỳ vọng nơi họ. Như một người lãnh đạo thanh niên nói: “Mọi điều anh chị bảo các em, các em phải làm. Mọi nơi anh chị sai các em đi, các em phải đi. Các em nghe lời ông Môi-se thế nào thì cũng phải nghe lời anh chị như vậy. Còn chuyện Đức Chúa Trời có ở với anh chị như đã ở với ông Môi-se là chuyện riêng, các em không cần biết. Đứa nào chống lại mệnh lệnh của anh chị, không chịu nghe bất cứ lời nào anh chị truyền dạy, thì sẽ bị xử tử. Còn chuyện anh chị có mạnh mẽ và can đảm hay không đó là chuyện riêng của anh chị. Tò mò làm gì!” 

(Trích Cẩm Nang Người Lãnh Đạo Mất Thẩm Quyền)


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét