Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

NGÀY 6 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ TẦM NHÌN (6)


2. Tầm nhìn về phạm vi hoạt động

Đức Chúa Trời phán với ông Giô-suê về “xứ mà ta ban cho dân I-xơ-ra-ên” (Câu 2) Nhưng Đức Chúa Trời không đem xứ đặt vào tay dân I-xơ-ra-ên. Ngài cũng không trao bằng khoán, sổ đỏ hoặc là xác định trước họ sẽ có bao nhiêu mẫu đất. Đất đai mà họ có được tùy thuộc vào việc họ có siêng năng đi chinh phục hay không. Cho nên Chúa nói: “Phàm nơi nào bàn chân các ngươi đạp đến, thì ta ban cho các ngươi, y như ta đã phán cùng Môi-se. Địa phận các ngươi sẽ lan ra từ đồng vắng và Li-ban nầy cho đến sông cái, là sông Ơ-phơ-rát, tràn cả xứ dân Hê-tít cho đến biển cả về hướng mặt trời lặn.” (Câu 3, 4)

Người ta nói rằng con người nở ra, con người đông lên, dân số tăng lên, chớ đất đai thì không nở rộng ra được. Tuy nhiên Chúa cho người lãnh đạo thuộc linh có cái nhìn mới, đó là ‘đất’ mà Chúa hứa ban cho chúng ta có thể nở ra. Việc đất hứa có rộng ra hay không tùy thuộc vào việc tuyển dân của Chúa sau khi qua sông Giô-đanh bàn chân của họ có chịu tiến bước về phía trước hay không. Nếu họ ý thức phạm vi chinh phục của họ thật là rộng lớn và họ chịu dấn thân chinh phục thì đất đai của họ thật là rộng lớn. Xứ của họ sẽ ‘lan ra’, ‘tràn ra’ như lời Chúa phán dạy.

Là người lãnh đạo thuộc linh, bạn hãy nhớ xứ mà Chúa hứa ban cho tuyển dân không phải quanh quẩn bên chân núi Si-nai, không phải sa mạc với 12 suối nước và 70 cây chà là, không phải chỉ biết nhận ma-na và chim cút, không phải ở bên này sông Giô-đanh mà ở bên kia sông Giô-đanh.

Nhiều người lãnh đạo thuộc linh chỉ có tầm nhìn bên này sông Giô-đanh, tầm nhìn của họ chưa vượt qua sông Giô-đanh. Họ chỉ mong những phép lạ, những lần nước tuôn ra từ tảng đá, những ‘ma-na’, thịt chim cút trong sa mạc, tiếp nhận sự ban cho, sự gìn giữ của Chúa nhưng không chịu bước qua sông Giô-đanh để chinh phục xứ mà Chúa ban cho. Chỉ muốn sống đời lang thang, theo kiểu Tây ba-lô, để hưởng, để nhận những miếng ăn thuộc linh, những ngụm nước thuộc linh. Nhưng không trưởng thành, không lớn lên, không chịu trở thành những nhà thám hiểm, những người chinh phục để chiến đấu, tiếp nhận xứ. Xứ rộng hay hẹp tùy theo bước chân.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét