Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

NGÀY 5 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ TẦM NHÌN (5)


Trót đời ngươi sống, sẽ chẳng ai chống cự trước mặt ngươi. Ta sẽ ở cùng ngươi như ta đã ở cùng Mô-se; ta sẽ không lìa ngươi, không bỏ ngươi đâu. Hãy vững lòng bền chí, vì ngươi sẽ dẫn dân này đi nhận lấy xứ mà ta đã thề cùng tổ phụ ban cho chúng nó. Chỉ hãy vững lòng bến chí, và cẩn thận làm theo hết thảy luật pháp mà Mô-se, tôi tớ ta, đã truyền cho ngươi; chớ xây qua bên hữu hoặc bên tả, để hễ ngươi đi đâu cũng đều được thạnh vượng. Quyển sách này chớ xa miệng ngươi, hãy suy ngẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy ngươi mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước. Ta há không có phán dặn ngươi sao? Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng; vì Gia-vê Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi. (Giô-suê 1:5-9)

b. Bản thân người lãnh đạo.

-Từ câu  5 đến câu 9, không có nhóm từ ‘ngươi và cả dân sự’, cũng không còn từ ngữ ‘các ngươi’. Giờ đây chỉ có từ ngữ ‘ngươi’. Đúng là ‘ngươi sẽ dẫn dân này đi’ nhưng có lúc chỉ có một mình ‘ngươi’.

Nghĩa là có những vấn đề bao gồm ‘ngươi và cả dân sự’, có những vấn đề bao gồm ‘các ngươi’ nhưng có những vấn đề chỉ đòi hỏi ‘ngươi’. Bản thân người lãnh đạo thuộc linh cần phải chú ý đến mấy chi tiết đó nếu muốn tiếp tục thành công trong công tác ‘dẫn dắt dân sự’.

Người lãnh đạo thuộc linh cần nhìn vào chính bản thân. Đây là vấn đề lãnh đạo bản thân. Giữa ‘ngươi’ với Đức Chúa Trời, giữa ‘ngươi’ với lời hứa của Chúa, giữa ‘ngươi’ với điều răn luật lệ của Chúa.

Lãnh đạo người khác mà không lãnh đạo được bản thân, có tầm nhìn hướng ngoại mà không hướng nội, lo cai trị dân sự mà không cai trị bản thân mình, người lãnh đạo thuộc linh đó sẽ thất bại.

Người xưa dạy rằng phải tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ. Cần có cái nhìn đầy đủ về bản thân rồi mới có thể có cái nhìn toàn diện về người khác. Cần lãnh đạo bản thân rồi mới lãnh đạo cộng đồng.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét