Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

NGÀY 24 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ THẨM QUYỀN (1)


A. Hội chúng đối với người lãnh đạo thuộc linh

Những người ấy thưa cùng Giô-suê rằng: “Chúng tôi sẽ làm theo mọi điều ông dặn biểu, và đi khắp nơi nào ông sai; chúng tôi sẽ vâng theo ông trong mọi việc y như đã vâng theo ông Môi-se. Chỉn nguyện Gia-vê Đức Chúa Trời ông ở cùng ông, y như Ngài đã ở cùng ông Môi-se vậy! Phàm ai nghịch mạng không vâng theo lời ông trong mọi điều ông dặn biểu chúng tôi, thì người đó sẽ bị xử tử; chỉ ông hãy vững lòng bền chí.” (Giô-suê 1:16-18)

Một bản Kinh Thánh khác dịch như sau:

Họ trả lời ông Giô-suê: “Mọi điều ngài truyền chúng tôi làm, chúng tôi sẽ làm; mọi nơi ngài sai chúng tôi đi, chúng tôi sẽ đi. Chúng tôi đã nghe lời ông Môi-se thế nào, thì chúng tôi cũng sẽ nghe lời ngài như vậy. Chỉ cầu mong Đức Chúa Trời của ngài với ngài, như đã ở với ông Môi-se. Kẻ nào chống lại mệnh lệnh của ngài, không nghe bất cứ lời nào ngài truyền dạy, thì sẽ phải bị xử tử. Chỉ có điều ngài phải mạnh bạo và can đảm!”

‘Những người ấy’ (‘Họ’) trong mấy câu Kinh Thánh này là cộng đồng tuyển dân của Đức Chúa Trời. Họ thưa chuyện với ông Giô-suê là vị lãnh đạo mới của họ. Nghe những lời họ hứa hẹn với ông Giô-suê, chắc giới lãnh đạo thuộc linh thời nay ‘thấy mà ham’. Ông Giô-suê thật diễm phúc khi lãnh đạo một cộng đồng tuyển dân như vậy.

Là người lãnh đạo hội thánh hoặc các ban ngành (thanh niên, thiếu niên,...) được hội chúng nói như vầy: “Mọi điều quí vị bảo chúng tôi làm, chúng tôi sẽ làm. Mọi nơi quí vị sai chúng tôi đi, chúng tôi sẽ đi. Chúng tôi đã nghe lời ông Môi-se thế nào, thì chúng tôi cũng sẽ nghe lời quí vị như vậy. Chỉ cầu mong Đức Chúa Trời của quí vị ở với quí vị,  như đã ở với ông Môi-se. Kẻ nào chống lại mệnh lệnh của quí vị, không nghe bất cứ lời nào quí vị truyền dạy, thì sẽ phải bị xử tử. Chỉ có điều quí vị phải mạnh bạo và can đảm.”

Nghe hội chúng nói như thế chắc người lãnh đạo thuộc linh cảm thấy như lên mây. Sao mà mình có uy quyền đến thế. Cả một cộng đồng lắng nghe mình, vâng lời mình, hết lòng ủng hộ mình. Còn gì bằng!

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét