Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

NGÀY 27 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ THẨM QUYỀN (4)


Đức Chúa Trời ở cùng có nghĩa gì? Giô-suê 1:1-9 cho chúng ta câu trả lời.

1. Đức Chúa Trời ở cùng người lãnh đạo thuộc linh qua việc Ngài phán với người ấy.

Đức Chúa Trời phán với ông Môi-se, bây giờ Ngài cũng phán với ông Giô-suê, dù là qua những hình thức khác nhau. Giô-suê chương 1 cho thấy mô hình mà người lãnh đạo thuộc linh phải chú ý đến:

  • Đức Chúa Trời phán cùng Giô-suê (Câu 1)
  • Giô-suê truyền lệnh cho các quan trưởng (Câu 10)
  • Giô-suê nói với hội chúng (Câu 12)
Trong vai trò người lãnh đạo thuộc linh, phải chăng điều bạn cần nhất là tiếng phán của Đức Chúa Trời đối với bạn? Đây là điều kiện của Đức Chúa Trời đối với người lãnh đạo thuộc linh.



Giô-suê 1:1: Sau khi Môi-se, tôi tớ của Đức Giê-hô-va qua đời, Đức Giê-hô-va phán cùng Giô-suê, con trai của Nun, tôi tớ của Môi-se,...

Khi Đức Chúa Trời chưa phán với mình thì người lãnh đạo thuộc linh không nên tuyên bố hoặc thực hiện điều gì. Người lãnh đạo thuộc linh không nên ‘phán’ với ai hết, vì người lãnh đạo thuộc linh không phải là Chúa Trời. Người lãnh đạo thuộc linh không phải là tối cao, độc tôn. Điều người lãnh đạo thuộc linh cần làm trước tiên là yên lặng tìm kiếm và lắng nghe tiếng của Đức Chúa Trời phán với mình.

Có nghe điều Đức Chúa Trời phán với mình, sau đó người lãnh đạo mới chuyển lại ý của Đức Chúa Trời cho người cộng sự và cho hội chúng. Người lãnh đạo thuộc linh phải nói về những nội dung mà Đức Chúa Trời có phán với mình.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét