Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

NGÀY 9 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ TẦM NHÌN (9)


4. Tầm nhìn về tình yêu thương và trách nhiệm

Giô-suê cũng nói cùng người Ru-bên, người Gát, và phân nửa chi phái Ma-na-se mà rằng: “Hãy nhớ lại điều Môi-se, tôi tớ Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đã cho các ngươi an nghỉ và ban xứ này cho các ngươi. Vợ, con nhỏ, và bầy súc vật các ngươi sẽ ở trong xứ mà Môi-se ban cho các ngươi về phía bên này sông Giô-đanh; nhưng các ngươi, tức là hết thảy những người mạnh dạn, phải cầm binh khí đi ngang qua trước anh em mình, và giúp đỡ họ, cho đến chừng nào Đức Giê-hô-va ban sự  yên nghỉ cho anh em các ngươi, và đến khi họ cũng đã nhận được xứ mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi ban cho. Đoạn, các ngươi sẽ trở về xứ mình, là xứ Môi-se, tôi tớ của Đức Giê-hô-va, đã ban cho các ngươi ở phía bên này sông Giô-đanh, về hướng mặt trời mọc, rồi các ngươi sẽ lấy nó làm sản nghiệp.” (Giô-suê 1:12-15)

Trong Phục Truyền Luật lệ Ký chương 3:

- Câu 1-11 ghi lại sự kiện tuyển dân của Chúa đánh chiếm một số thành trì và đất đai trước khi họ qua sông Giô-đanh.

- Câu 12-17 ông Môi-se chia xứ chiếm được cho người Ru-bên, người Gát và phần nửa chi phái Ma-na-se.

- Câu 18-19 ông Môi-se truyền lệnh cho người Ru-bên, người Gát và phân nửa chi phái Ma-na-se phải cùng đi qua sông Giô-đanh và giúp các chi phái khác chiếm lấy đất hứa .

- Giờ đây ông Giô-suê nhắc lại điều Đức Giê-hô-va từng dùng ông Môi-se truyền lệnh cho người Ru-bên, người Gát và phân nửa chi phái Ma-na-se. Họ không được phép chỉ biết đến chi phái của họ, thành trì của họ, đất đai của họ, vợ con và bầy súc vật của họ. Họ đã nhận xứ của mình, đã lo toan cho xứ của mình nhưng họ chưa được phép thụ hưởng. Được an cư, lạc nghiệp nhưng không được phép quên anh em của mình. Đây là tầm nhìn về tình yêu thương và trách nhiệm đối với anh em của mình.

Thật ngạc nhiên khi ngày hôm nay tình yêu thương và trách nhiệm của các cộng đồng Cơ Đốc đối với nhau dường lại rất lạnh nhạt, xa lạ và không thể hiện trách nhiệm đối với anh em trong đại gia đình của Đức Chúa Trời. Nhiều ban thanh niên, ban thiếu niên tại các thành phố lớn, các thị xã đã ổn định. Họ có khả năng tài chánh, có nhân sự, tự trang bị các thiết bị âm thanh, âm nhạc, tự tổ chức trại hè, đi chơi... Họ chỉ lo cho cộng đồng của họ, vui hưởng với nhau mà không có tầm-nhìn-giúp-đỡ những cộng đồng Cơ Đốc đang thiếu thốn. Tinh thần của họ là dửng dưng đối với anh em của mình: không chia sẻ chương trình và ý tưởng mới. Người ta xin được cùng đi dự trại hè cũng không cho, năn nỉ hết hơi cũng không được. Có thể xem những cộng đồng đó là ‘nhà-giàu-Cơ-Đốc’ không nhìn đến những ‘La-xa-rơ-ngồi-trước-cửa-nhà-mình’.





(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét