Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

NGÀY 13 THÁNG 2. THÁNG GIÊNG - CHUẨN BỊ THỰC PHẨM (2)


Đức Chúa Trời phán với ông Mô-se: "Phải công bố cho toàn dân I-sơ-ra-ên biết, vào mồng mười tháng này, mỗi gia đình sẽ bắt một con cừu hay một con dê; nếu gia đình có ít người, sẽ chung với một gia đình ít người khác trong vòng láng giềng, tính thế nào cho đủ người ăn hết thịt. Con cừu hay con dê này phải là một con đực, một tuổi, hoàn toàn tốt lành." (Xuất Ai-cập Ký 12:2-6 - BHĐ)

Đức Chúa Trời muốn dân I-sơ-ra-ên chuẩn bị thực phẩm chính cho họ là con chiên con. Lời hướng dẫn rất cụ thể. Vào mồng mười tháng giêng, mỗi gia đình phải tìm một con chiên con đực một tuổi, không bệnh tật, không có tì vết. Nếu không có chiên, họ có thể tìm dê con đực. Việc tìm con chiên, con dê không khó đối với người I-sơ-ra-ên là những người sống bằng nghề chăn nuôi gia súc.

Chúa căn dặn họ rất kỹ rằng họ phải chuẩn bị thực phẩm vừa đủ cho gia đình của mình. Nếu gia đình không thể ăn hết một con chiên con thì cần mời gia đình khác cùng chung với gia đình của mình. Muốn như vậy, mỗi gia đình cần quan tâm đến những gia đình khác là những gia đình nghèo khó, không đủ khả năng để có một con chiên con. Thậm chí nếu gia đình nghèo khó có duy nhất một con chiên con thì họ cũng không đụng đến con chiên con đó.

Để chuẩn bị cho tháng giêng, chúng ta có thói quen chuẩn bị rất nhiều thực phẩm, nhiều đến nỗi ăn không hết. Trong khi đó nhiều gia đình khác không có tiền để sắm sửa gì cả. Tháng giêng là cơ hội để quan tâm đến những người neo đơn, nghèo khổ và chia sẻ thực phẩm cho họ.

Trong khi chuẩn bị cho năm mới, chúng ta có quan tâm đến những người neo đơn, nghèo khó không? Chúng ta chuẩn bị những gì cho năm mới? Chỉ chuẩn bị thực phẩm nuôi thuộc thể. Có quan tâm đến thực phẩm nuôi tâm linh không?

Trong nhiều thế hệ, người I-sơ-ra-ên chuẩn bị con chiên con nhưng có lẽ họ không biết hình bóng của con chiên con đó. Đến thời Tân Ước, ông Giăng Báp-tít giới thiệu về Chúa Giê-xu rằng: "Đây là Chiên Con của Đức Chúa Trời" (Giăng 1:19) Ngày ngay chúng ta biết rằng Đức Chúa Giê-xu là chính là Chiên Con được Đức Chúa Trời chuẩn bị cho nhân loại để có tháng giêng đánh dấu cho một khởi đầu mới trong cuộc đời.



(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét