Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

NGÀY 17 THÁNG 2. THÁNG GIÊNG - CHUẨN BỊ LÊN ĐƯỜNG (6)



Ngày ấy sẽ được gọi là ngày lễ Vượt qua của Chúa Hằng Hữu. Người ăn lễ phải thắt lưng gọn gàng, tay cầm gậy, chân mang giày, ăn vội vàng. (Xuất Ai Cập Ký 12:11 - BHĐ)

Trong khi dân I-sơ-ra-ên quây quần dùng bữa, Đức Chúa Trời giải cứu họ khỏi tang tóc trong đêm hôm đó. Hơn thế nữa Ngài còn giải cứu họ ra khỏi thân phận nô lệ tại Ai-cập.

Đức Chúa Trời giải cứu nhưng dân I-sơ-ra-ên phải lên đường ra khỏi Ai Cập. Nếu được giải cứu mà không ra đi, cứ ở lại thì trước sau gì cũng tiếp tục sống và làm nô lệ tại Ai Cập mà thôi.

Chuẩn bị thực phẩm, chuẩn bị bữa ăn, chuẩn bị sự an toàn, chuẩn bị sức lực trong tháng giêng không phải để tiếp tục duy trì cuộc sống nô lệ. Tất cả những điều Đức Chúa Trời muốn dân I-sơ-ra-ên chuẩn bị là để lên đường. Trong tháng giêng họ đã chuẩn bị, đã có sự giải cứu, bây giờ phải ra đi.  

Trong cộng đồng Cơ Đốc chúng ta có biết bao đời sống trải nghiệm "tháng giêng" thuộc linh: đã ăn thịt Chiên Con, đã được giải cứu, nhưng sau đó cứ tiếp tục sống đời nô lệ cho Sa-tan và tội lỗi. Chỉ vì họ không chịu từ bỏ những điều Chúa muốn họ từ bỏ, không chịu lên đường khởi đầu linh trình, tức là khởi đầu sống cuộc đời theo ý Chúa để đi đến Đất Hứa là nơi Chúa ban cho họ, không chịu thực hiện chương trình Ngài đã dành cho họ.

Tháng giêng đến rồi. Cần chuẩn bị và phải lên đường!   


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét