Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

NGÀY 11 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ TẦM NHÌN (11)


Nhưng các ngươi, tức là hết thảy những người mạnh dạn, phải cầm binh khí đi ngang qua trước anh em mình, và giúp đỡ họ, cho đến chừng nào Đức Giê-hô-va ban sự  yên nghỉ cho anh em các ngươi, và đến khi họ cũng đã nhận được xứ mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi ban cho. (Giô-suê 1:14-15)

(2)Giúp đỡ đến khi nào? Bày tỏ tình yêu thương và trách nhiệm bao lâu? Phục Truyền 3:20 và Giô-suê 1:15 cho biết phải bày tỏ tình yêu thương và bày tỏ trách nhiệm đối với anh em mình cho đến chừng nào Đức Giê-hô-va ban sự an nghỉ cho anh em các ngươi, y như đã ban cho các ngươi, và đến khi họ cũng nhận được xứ mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi ban cho.

Giúp đỡ cho đến chừng nào người được giúp đỡ nhận được sự an nghỉ. Đây là sự giúp đỡ đến nơi đến chốn, giúp đỡ dài hạn có kế hoạch, có mục tiêu rõ rệt.

- Có những sự giúp đỡ không làm cho người giúp đỡ được an nghỉ nhưng lại làm khổ họ, họ buộc phải lệ thuộc, phải quỵ lụy, phải cầu cạnh. Người giúp đỡ không được phép nói rằng mình ban sự an nghỉ cho anh em. Người giúp đỡ phải nói: “Tôi chỉ vâng lời Chúa đến giúp đỡ anh em, còn chính Đức Giê-hô-va mới là Đấng ban sự an nghỉ cho anh em.”

- Có những sự giúp đỡ không làm cho anh em được an nghỉ mà làm cho anh em ‘nghỉ yên’ luôn. Giúp đỡ một cách nửa vời, giúp đỡ nửa chừng bỏ dở. Giúp không tới nơi tới chốn nên thay vì anh em có thể tự lực tự dưỡng thì họ lại ‘chết yểu’ luôn.

Mặc dù ông Giô-suê chỉ nhắc lại điều ông Môi-se đã nói nhưng cả hai ông đều nhắc lại mạng lệnh của Đức Chúa Trời. Người lãnh đạo thuộc linh muốn vâng theo mạng lệnh của Chúa, trước hết cần có tầm nhìn về tình yêu thương và trách nhiệm đối với anh em mình rồi mới có thể khích lệ cộng đồng mình đang lãnh đạo sống yêu thương và có trách nhiệm đối với cộng đồng Cơ Đốc khác.

Ai cũng có thể lái được con tàu, nếu có một nhà lãnh đạo vẽ cho họ hải trình. John C. Maxwell

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét