Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

NGÀY 26 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ THẨM QUYỀN (3)



B. Đức Chúa Trời đối với người lãnh đạo thuộc linh

Nhờ đâu ông Giô-suê trở thành nhà lãnh đạo thuộc linh có thẩm quyền? Nhờ Đức Chúa Trời hay nhờ con người? Sở dĩ tuyển dân của Chúa nói rằng họ ủng hộ và vâng lời ông Giô-suê vì họ biết Đức Chúa Trời đã và đang ở cùng ông.

Ông Giô-suê là người lãnh đạo trong hiện tại, còn ông Môi-se là người lãnh đạo thời quá khứ. Thời ông Môi-se lãnh đạo là những năm tháng trong sa mạc, bây giờ đến thời ông Giô-suê là trang sử mới, giai đoạn mới. Dù hai thời đại khác nhau, tính chất (nội dung) của chức vụ khác nhau nhưng hai vị lãnh đạo vẫn giống nhau ở điểm được Đức Chúa Trời ở cùng. “Đức Chúa Trời ở cùng ông y như Ngài đã ở cùng ông Môi-se vậy!” 

Cộng đồng tín hữu lẫn giới lãnh đạo thuộc thế hệ hậu sinh thường cho rằng thế hệ sau chẳng thể nào hơn thế hệ trước. Thế hệ sau chỉ sống bằng hào quang của những nhân vật lỗi lạc của thế hệ trước và mơ ước lịch sử hào hùng xa xưa. Nhưng trong chuyện này tuyển dân của Chúa tin tưởng Đức Chúa Trời từng ở cùng ông Môi-se như thế nào thì cũng tiếp tục ở cùng ông Giô-suê giống như vậy.

Kinh Thánh viết về chức vụ của ông Môi-se như thế nào? Kinh Thánh cho biết: Về sau, trong I-sơ-ra-ên không còn dấy lên tiên tri nào giống như Môi-se, mà Đức Gia-vê biết giáp mặt. Không có ai bằng người, hoặc về các dấu kỳ, phép lạ mà Gia-vê Đức Chúa Trời sai người làm tại trong xứ Ê-díp-tô, trước mặt Pha-ra-ôn, hoặc hết thảy công việc lớn lao và đáng sợ mà Môi-se cậy tay quyền năng mình làm tại trước mặt cả I-sơ-ra-ên. (Phục Truyền 34:10-11) Mặc dù Kinh Thánh viết về ông Môi-se như vậy nhưng không có nghĩa là Đức Chúa Trời không ở cùng ông Giô-suê như Ngài ở cùng ông Môi-se.

Đức Chúa Trời ở cùng ông Môi-se để ông thực hiện một số công việc cho Ngài, Đức Chúa Trời cũng ở cùng ông Giô-suê để ông thực hiện một số công việc cho Ngài. Nếu công tác của ông Môi-se có lớn lao hơn, có khó khăn hơn, hoặc phi thường hơn thì điều đó không có nghĩa Chúa ở cùng ông Môi-se nhiều hơn, còn không ở cùng ông Giô-suê hoặc có ở cùng nhưng ít hơn. Công tác của mỗi người khác nhau nhưng điểm giống nhau là cả hai đều được Đức Chúa Trời ở cùng.

Đức Chúa Trời ở cùng người lãnh đạo thuộc linh để người đó thực hiện chương trình và công việc của Ngài chớ không phải để người đó thực hiện chương trình và ý định của riêng mình.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét