Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

NGÀY 12 THÁNG 2. CHUẨN BỊ CHO THÁNG GIÊNG (1)


Năm mới bắt đầu từ tháng giêng. Đối với dân I-sơ-ra-ên, tháng giêng trong giáo lịch của họ do Đức Chúa Trời định. Trong tháng cuối cùng của cuộc đời nô lệ ở Ai-cập, Kinh Thánh chép: Khi Mô-se và A-rôn còn ở Ai-cập, Chúa Hằng Hữu phán bảo họ: "Từ nay về sau, tháng này sẽ được kể là tháng thứ nhất, tức là tháng giêng trong năm.” (Xuất Ai-cập Ký 12:1-2 - BHĐ)

Khi Đức Chúa Trời phán: "Từ nay về sau, tháng này sẽ được kể là tháng thứ nhất, tức là tháng giêng trong năm" nghĩa là họ chưa bao giờ thật sự sống trong tháng giêng. Người nô lệ không có tháng giêng, không có năm mới, không có mùa xuân.

Trong 400 năm lưu trú tại Ai-cập, có lẽ người I-sơ-ra-ên đón mùa xuân theo tháng giêng của người Ai-cập. Hoặc họ có tháng giêng theo phong tục tập quán của chính họ. Nhưng giờ đây, trong tiến trình giải cứu dân I-sơ-ra-ên ra khỏi Ai-cập, Đức Chúa Trời muốn họ ghi nhớ sự kiện lịch sử này bằng tháng giêng.

Mỗi năm chúng ta đón tháng giêng dương lịch, rồi tháng giêng âm lịch, nhưng đừng quên rằng Đức Chúa Trời muốn chúng ta ghi nhớ sự kiện lịch sử quan trọng trong cuộc đời của chúng ta bằng tháng giêng thuộc linh.

Để hưởng được tháng giêng do Đức Chúa Trời ấn định, dân I-sơ-ra-ên cần chuẩn bị những gì?




(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét