Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

NGÀY 9 THÁNG 10. TỔ CHỨC TỐT ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC (11)

4
Muốn tổ chức tốt đời sống Cơ Đốc
cần biết sắp xếp thì giờ. 
“Để đến dịp tiện”

·      (X1) Xác định 1: Tôi là quản gia của Chúa.
·      (X2) Xác định 2: Trung thành và khôn ngoan.
·      (X3) Xác định 3: Trách nhiệm và phạm vi trách nhiệm
·      (X4) Xác định 4: Thì giờ.



Phẩm chất ngay thật và khôn ngoan giúp cho người quản gia rất nhiều trong việc xác định phạm vi trách nhiệm của mình cũng như biết cách sử dụng thì giờ một cách hợp lý.

Mỗi người có thể căn cứ vào cách sử dụng thì giờ của mình để biết mình thuộc loại quản gia nào. Có nhiều cách sử dụng thì giờ.

1. Thứ nhất là cách của những quản gia bất trung theo kiểu ranh ma. Họ thường ăn cắp thì giờ của Chủ, hoặc dùng thì giờ của Chủ vào những công việc không đúng theo ý Chủ. Đây có thể là người quản gia siêng năng, giỏi giang - và giỏi (ăn) gian - vì anh ta lợi dụng Chủ, lợi dụng chức vụ của Chủ giao để nỗ lực đi tìm lợi ích riêng cho bản thân chớ không tìm lợi ích cho Chủ. Đời sống anh ta rất bận rộn, thì giờ anh ta không có, nhưng anh ta bận cho việc của bản thân chớ không phải bận rộn vì công việc của Chủ. Những quản gia này thường nói: “Xin Chủ thông cảm, sau khi làm xong việc của tôi, tôi sẽ lo việc của Chủ.”

 

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét