Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

NGÀY 7 THÁNG 10. TỔ CHỨC TỐT ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC (9)


Muốn xác định trách nhiệm Chúa giao bạn cần xác định những phương tiện, hoàn cảnh, đặc ân, ân tứ, những kinh nghiệm từng trải trong quá khứ...

- Xác định ước vọng, sự kêu gọi.

- Xác định các mối liên hệ đã hình thành (những hình tam giác liên hệ)

- Xác định quyền ưu tiên theo tiêu chuẩn giá trị của Kinh Thánh.

- Xác định những lãnh vực thường lãng quên, thiếu sót...

Trong Hội Thánh ngày hôm nay, nhiều người gánh vác quá nhiều trách nhiệm. Chúa không bao giờ giao nhiều trách nhiệm cho một người và để những người khác nhàn nhã. (Chúng ta không nói đến những người có nhiều chức vụ mà chẳng có trách nhiệm gì cả). Cũng có những người làm rất nhiều công việc, việc gì cũng làm, nhưng không bao giờ suy nghĩ đó có phải là những việc Chúa giao cho mình không. Lập luận của những người này là: Nếu tôi không làm thì chẳng ai chịu làm cả. Điều này không sai khi bắt đầu, nhưng sau đó nếu cứ tiếp tục không có ai, có nghĩa là người đó không biết san sẻ công việc cho người khác.

Trách nhiệm và công việc luôn luôn tạo nên sự cân bằng giữa các mối quan hệ. Chúng ta không thể đổ thừa hoặc nói là vì bận việc Hội Thánh mà bỏ bê gia đình hoặc không có thì giờ trong việc tương giao với Chúa và với con người. Cũng không thể nói vì gia đình mà bỏ qua trách nhiệm với Hội Thánh... Hoặc quá bận rộn trong công việc Chúa mà bỏ qua mối tương giao với Chúa. Một người biết xác định trách nhiệm sẽ tổ chức đời sống và công việc quân bình.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét