Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

NGÀY 20 THÁNG 10. NHÓM BẾT-SA-LÊ-ÊN (4)


1. Chúa kêu gọi Bết-sa-lê-ên trong nghề nghiệp

31:2. Chúa phán: “Ta đã kêu tên Bết-sa-lê-ên...”
35:30. Đức Giê-hô-va đã kêu danh Bết-sa-lê-ên.
Đức Chúa Trời giữ vai trò quan trọng trong nghề nghiệp của ông Bết-sa-lê-ên. Chúa kêu tên ông, Chúa gọi ông, Chúa chọn ông. Về phần Bết-sa-lê-ên, ông biết rõ ý muốn Chúa trong cuộc đời của ông.

Nhiều người Cơ Đốc có nghề nghiệp nhưng không biết hoặc không tin có Đức Chúa Trời trong nghề nghiệp của mình. Có thể thành công trong nghề nghiệp, phát đạt trong nghề nghiệp, giàu có về vật chất, tiền tài, nhưng không hề giàu có nơi Đức Chúa Trời. Thậm chí có những người khi chưa có nghề nghiệp, đời sống tâm linh tiến triển tốt; nhưng khi có được nghề nghiệp thì sự tiến bộ trong nghề nghiệp lại làm cho đời sống tâm linh bị suy yếu và tê liệt. Lẽ ra càng phát đạt trong nghề nghiệp thì đời sống tâm linh phải càng tăng trưởng. Nhưng trong thực tế đôi khi ngược lại. Nghề nghiệp và tâm linh không cùng tiến lên, mà trở thành đối nghịch nhau. Nghề nghiệp tiến bộ thì tâm linh sa sút. Nghề nghiệp phát đạt thì tâm linh nghèo nàn, phá sản. Vì sao? Vì đương sự không dành cho Chúa một vị trí nào, một vai trò nào trong nghề nghiệp của mình.

Nghề nghiệp Chúa ban cho chúng ta không phải chỉ để kiếm tiền. Tôi có được tiền bạc qua nghề nghiệp của mình, nhưng trong nghề nghiệp của tôi, tôi có nhận biết Chúa kêu tôi, gọi tôi cho chương trình của Ngài không? Chúa gọi ông Bết-sa-lê-ên không phải để ông từ bỏ nghề nghiệp của mình và trở thành nhà lãnh đạo thuộc linh như ông Môi-se, nhưng Chúa gọi ông Bết-sa-lê-ên ngay trong nghề ngiệp của ông để ông thi thố tay nghề cho công trình của Đức Chúa Trời. Đây cũng là điều mà người có nghề nghiệp phải trả giá. Cái giá phải trả không giống với người bỏ nghề nghiệp để trọn thời gian làm công việc hội thánh, có vẻ dễ chịu hơn nhưng không dễ dàng khi thực hiện.

Tiếng gọi của Chúa có vai trò gì trong nghề ngiệp của chúng ta hay không? Tiếng gọi của Chúa có đưa chúng ta vào chương trình và công việc của Ngài không? Bên cạnh việc làm ra tiền bạc, tiếng gọi của Chúa có giúp chúng ta hướng đến những mục tiêu cao đẹp theo ý muốn của Chúa không?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét