Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

NGÀY 12 THÁNG 10. TỔ CHỨC TỐT ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC (14)

5
Muốn tổ chức tốt đời sống Cơ Đốc
cần thực thi theo kế hoạch.
“Phát lương phạn cho họ”

  • (X1) Xác định 1: Tôi là quản gia của Chúa.
  • (X2) Xác định 2: Trung thành và khôn ngoan.
  • (X3) Xác định 3: Trách nhiệm và phạm vi trách nhiệm
  • (X4) Xác định 4: Thì giờ.
  • (X5) Xác định 5: Thực thi theo kế hoạch.

Người quản gia cần hành động theo những điều mình biết mình cần phải làm. Nếu chỉ có ước mong, nếu kế hoạch chương trình chỉ nằm trong trí, hoặc chỉ ghi ra giấy thì chẳng ích gì.

Nhiều kế hoạch không bao giờ hoàn thành, không phải vì kế hoạch không đúng, nhưng vì người lập kế hoạch không chịu làm theo kế hoạch đã đề ra. Nguyên nhân là ‘nói một đàng làm một nẻo’. Nhiều người lên kế hoạch như thế này, nhưng khi làm thì khác hẳn. Như một đội bóng đã sắp xếp sơ đồ và chiến thuật thi đấu, nhưng khi ra sân thì mỗi người cứ đá theo ý mình cho nên chiến thuật bị phá sản.

Người thực hiện công việc theo kế hoạch chứng tỏ người đó khép mình vào kỷ luật và tin rằng khi thực thi kế hoạch thì sẽ đạt đến mục tiêu. Ở điểm này chúng ta thấy sự quan trọng của yếu tố kỷ luật trong việc thực thi kế hoạch đã đề ra. Cũng cho thấy lòng trung thành, sự kiên định của người quản gia.

Chúng ta rất dễ ‘đi lạc’ hoặc ‘làm việc khác’ trong khi đang thực hiện điều đáng phải làm. Rất dễ nói chuyện không đáng nói trong khi được dặn là không nên nói. Ông A-đam và bà Ê-va trong vai trò người giữ vườn đã phá hỏng chương trình và kế hoạch của Đức Chúa Trời.

Vua Sau-lơ là người phải thực hiện kế hoạch mà Chúa đã vạch ra, tuy nhiên ông không tuân thủ hoàn toàn kế hoạch, vì thiếu kỷ luật bản thân ông đã phá hỏng kế hoạch của Đức Chúa Trời.

Hình ảnh dân Chúa đi quanh thành Giê-ri-cô đúng theo như những gì trong kế hoạch Chúa đã vạch ra cho thấy khi dấn thân hành động cần có kỷ luật và lòng kiên trì. Nhưng khi tiến chiếm Giê-ri-cô thì ông A-can đã không tuân theo kế hoạch nữa, lòng tham đã phá hỏng tính kỷ luật.
Ông Áp-ra-ham là người tuân thủ kế hoạch của Đức Chúa Trời khi ông vâng phục hoàn toàn trong việc đem con mình là I-sác dâng lên bàn thờ.

Nếu người quản gia không lo thực hiện thì trước sau gì chủ cũng thực hiện nhưng quản gia sẽ bị khiển trách hoặc có thể bị mất đi cơ hội phục vụ. Bạn hãy kiểm tra lại những việc bạn làm với kế hoạch bạn dự tính: Có đúng không? Có cần điều chỉnh gì không? Có cần thêm gì không?

T Ó M  T Ắ T 5

Muốn tổ chức tốt đời sống Cơ Đốc
cần (X5) Thực thi theo kế hoạch.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét