Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

NGÀY 22 THÁNG 10. NHÓM BẾT-SA-LÊ-ÊN (6)

3. Chúa ban cho sự khôn ngoan, sự thông sáng.

Chẳng những Đức Chúa Trời kêu gọi, Đức Chúa Trời đầy dẫy Thần của Ngài, mà Đức Chúa Trời còn ban cho sự khôn ngoan, sự thông sáng.

Châm ngôn 3:13.
Người nào tìm được sự khôn ngoan
Và được sự thông sáng, có phước thay.

Châm ngôn 9:10.
Sự kính sợ Đức Giê-hô-va,
ấy là khởi đầu sự khôn ngoan,
Sự nhìn biết Đấng Thánh, đó là sự thông sáng.

Châm ngôn 2:6.
Vì Đức Giê-hô-va ban cho sự khôn ngoan,
Từ miệng Ngài ra điều tri thức và thông sáng.

(a)Ông Bết-sa-lê-ên đã có một khởi điểm để qua đó Đức Chúa Trời ban cho ông sự khôn ngoan, sự thông sáng và sự hiểu biết. Khởi điểm đó là sự kính sợ Đức Giê-hô-va.

Ngày nay, nhiều người tin Chúa nhưng rất ít người kính sợ Chúa. Cũng có thể nói, có nhiều người kính sợ Chúa trong nhà thờ nhưng trong gia đình, trong trường học, trong nghề nghiệp thì ít người kính sợ Chúa. Vì sao? Vì kính sợ Chúa trong nhà thờ dễ. Còn kính sợ Chúa ở những nơi khác rất khó.

Tác giả Thi Thiên 16:8 viết:
Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng ở trước mặt tôi,
Tôi chẳng hề rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi.


Đây là tâm niệm và thái độ của người kính sợ Chúa.
Thái độ của tôi đối với Chúa: Chúa đứng ở trước mặt tôi (không phải đứng sau tôi), Chúa quan sát tôi, chứng kiến những suy nghĩ của tôi, công việc của tôi...
Còn Chúa đối với tôi thế nào? Chúa ở bên hữu tôi (không phải tiền bạc, không phải ô dù, không phải thế lực ở bên hữu tôi), Chúa không xa tôi, Chúa đi với tôi, nâng đỡ tôi.


(b)Rồi sự khôn ngoan và sự thông sáng còn được thể hiện qua việc vâng giữ các luật lệ của Đức Chúa Trời. Phục Truyền 4:6. Vậy, các ngươi phải giữ làm theo các mạng lệnh và luật lệ này, vì ấy là sự khôn ngoan và sự thông sáng của các ngươi trước mặt các dân tộc.

Tuân thủ lời Chúa, làm theo mạng lệnh và luật lệ của Chúa: đó là sự khôn ngoan và sự thông sáng. Tâm niệm, thái độ kính sợ Chúa phải dẫn đến hành vi tuân thủ mạng lệnh và luật lệ của Chúa.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét